Đàn ông thất tình sẽ mạnh khỏe hơn?

Google News

(Kiến Thức) - Nếu như thất tình khiến cho những người phụ nữ suy sụp thì việc bị “đá” sẽ giúp những người đàn ông khỏe mạnh hơn.

Theo một nghiên cứu mới đây cho biết thì tình trạng sức khỏe cũng như tâm lý của người đàn ông sẽ tỷ lệ thuận với số lần chia tay. Thường thì khi bị thất tình, phụ nữ sẽ bị mất cân bằng trong cuộc sống, bị tổn thương tâm lý. Tuy nhiên đối với đàn ông, thất tình sẽ càng khiến họ có tâm lý vững vàng và tình trạng sức khỏe ổn định hơn. Đây là kết quả nghiên cứu của các chuyên gia trường Đại học LonDon.
Để có được kết luận như trên, nhóm nhà khoa học của trường Đại học LonDon đã tiến hành điều tra vấn đề tình cảm của cả hai giới và họ nhận thấy rằng, khi thất tình, phụ nữ luôn tự ti về bản thân, họ có cảm giác không an toàn. Bên cạnh đó, những vấn đề về tiền bạc, tài sản luôn khiến họ cảm thấy lo lắng và bất an. Trái lại, đối với đàn ông, họ ít bị những vấn đề trên chi phối.
 Ảnh minh họa.
Tâm lý chán nản sau khi chia tay là điều thường thấy, tuy nhiên việc lấy lại sự cân bằng của hai phái lại hoàn toàn khác nhau. Thông thường, nữ giới sẽ mất thời gian lâu hơn để phục hồi tâm lý. Cùng với số lần bị “đá” thì tình trạng sức khỏe của phái nữ sẽ giảm xuống. Còn với nam giới thì tình hình hoàn toàn ngược lại, có thể khi lần đầu bị “đá”, người đàn ông sẽ bị sốc, nhưng tới lần thứ hai thì họ đã có thể tự điều chỉnh tâm lý và không còn nghĩ quá nhiều tới những vấn đề đó nữa.
Mặc dù những nghiên cứu trên đều cho thấy rằng sau khi chia tay, cả nam giới và nữ giới đều có những phản ứng khác nhau về tình trạng sức khỏe cũng như sự thay đổi tâm lý, tuy nhiên khả năng nhận thức vấn đề và thoát ra khỏi thực tại của hai phái là hoàn toàn khác nhau. Các chuyên gia tâm lý và chuyên gia sức khỏe khuyên rằng, tốt nhất là bạn nên đối mặt với những gì đang xảy ra. Việc cứ nhìn vào quá khứ sẽ khiến cho nữ giới bị tổn thương tâm lý nặng nề hơn, thậm chí còn có những suy nghĩ tiêu cực với bản thân.
Ngoài ra, các chuyên gia tâm lý cũng cho biết, việc dồn nén cảm xúc lâu ngày sẽ có thể khiến cho chúng ta rơi vào trạng thái trầm cảm hoặc mắc phải các vấn đề về tâm lý. Thay vì giữ những tâm sự cho riêng mình, bạn nên tìm ai đó để chia sẻ và suy nghĩ một cách sáng suốt hơn.
Gia Linh

Bình luận(0)