Lãnh đạo ly khai: Các vụ vi phạm ngừng bắn đang giảm

Google News

(Kiến Thức) - Các vụ vi phạm lệnh ngừng bắn ở miền đông Ukraine đang suy giảm, Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) Alexander Zakharchenko cho hay ngày 13/10.

"Trong ngày 12/10, sân bay Donetsk bị tấn công 2 lần. Sân bay này từng bị tấn công nhiều lần trong ngày trước đó. Như vậy, các vụ bắn phá đang có chiều hướng suy giảm", ông Alexander Zakharchenko cho hay.
Theo ông Alexander Zakharchenko, lực lượng tự vệ của ly khai chỉ nổ súng đáp trả sau khi Quân đội Ukraine tấn công các thành phố.
Quân đội Ukraine ở miền đông.
"Chúng tôi không nổ súng trước, mà chỉ đáp trả. Chúng tôi sẽ không để những kẻ bắn phá các thành phố thoát sự trừng phạt", người đứng đầu DPR nhấn mạnh.
Cũng theo ông này, sân bay Donetsk và thành phố Debaltseve vẫn là điểm nóng xung đột giữa phe ly khai và Quân đội Ukraine wor Donetsk.
Trong ngày 11/10, Thủ tướng DPR Alexander Zakharchenko công bố bắt đầu chế độ yên tĩnh. Cũng theo ông Aleksandr Zakharchenko, việc rút các khẩu pháo hạng nặng khỏi tuyến tiếp giáp của các bên đối lập trên lãnh thổ DPR có thể bắt đầu ngay sau 5 ngày tuân thủ chế độ yên tĩnh.

Dự kiến, trong tuần này Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Milan, Italy.

Song Tử

Bình luận(0)