Tiết lộ cách ngừa ung thư ruột hiệu quả

Google News

(Kiến Thức) - Duy trì lối sống lành mạnh là cách dễ dàng và hiệu quả nhất để ngăn ngừa sự tấn công của ung thư ruột.

Nhận định trên được đưa ra bởi các nhà khoa học Anh. Tại đây, họ nhận thấy nam giới có thể giảm khoảng 1/5 trong khi phụ nữ hạn chế được 1/10 khả năng mắc bệnh nhờ duy trì thân hình cân đối.
 Tiêu thụ trái cây, rau xanh, cá, sữa chua và các loại ngũ cốc nguyên hạt giúp ngừa ung thư ruột hiệu quả.
Ngoài ra để tăng cường hiệu quả ngừa bệnh, các bác sĩ khuyến cáo nên tránh hút thuốc lá, rượu bia. Thay vào đó, cần tăng cường chế độ ăn với thực phẩm giàu chất xơ, trái cây, rau, cá, sữa chua và các loại ngũ cốc nguyên hạt.
So với phụ nữ, hiệu quả ngăn ngừa bệnh bằng cách trên ở nam giới thường có xu hướng cao hơn.
Cụ thể trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học yêu cầu đối tượng tình nguyện thực hiện thói quen lành mạnh trong vòng hai, ba, bốn và năm năm. Kết quả là, họ có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh tương ứng là 13%, 21%, 34% và 37%.
Về kết quả trên, bác sĩ Krasimira Aleksandrova đến từ Viện dinh dưỡng Posdam – Rehbruecke (Đức) cho biết: Dữ liệu chúng tôi thu được cho thấy khả năng ngừa bệnh từ việc duy trì thói quen tốt khá khả quan.
Ước tính, khoảng 22% nam giới và 11% đối tượng là phụ nữ tham gia quá trình nghiên cứu giảm được khả năng mắc ung thư ruột”.
Kết quả khả quan này khuyến khích cá nhân, chuyên gia y tế và các cơ quan y tế cộng đồng vận động mọi người thực hiện lối sống lành mạnh.
Đặc biệt, chúng ta không cần tìm đến các phương thuốc đắt tiền mà chỉ cần khởi động đơn giản bằng các thay đổi lối sống của mình”.
Ung thư ruột đặc biệt nguy hiểm. Tại Anh, mỗi năm ước tính khoảng 40.000 trường hợp được chẩn đoán, 16.000 người tử vong vì căn bệnh. Trong khi đó, NHS ước tính cứ 20 người thì 1 người có khả năng mắc bệnh.
Hải Yến

Bình luận(0)