Vừa lên kệ iPhone X đã bị tố dính đầy rẫy lỗi

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ ít ngày sau khi chính thức lên kệ, "bom tấn" iPhone X đã gặp phải một số lỗi như không thể kích hoạt máy, bóng mờ và sọc xanh màn hình. 

iPhone X dính lỗi không thể kích hoạt máy
Ngay sau khi chính thức bán ra iPhone X một ngày, một số người dùng mua iPhone X cho biết họ gặp phải lỗi không thể kích hoạt máy.
Trên diễn đàn MacRumors, Twitter và Reddit, một số người dùng dịch vụ của nhà mạng AT&T gặp rắc rối trong việc kích hoạt máy.
Cụ thể, họ phải đợi một khoảng thời gian rất lâu thì chiếc iPhone X hiển thị thông báo “Could not Activate iPhone”.
Vua len ke iPhone X da bi to dinh day ray loi
iPhone X gặp lỗi không thể kích hoạt máy. Ảnh: Macrumors.
Phần lớn người dùng gặp lỗi này là của nhà mạng AT&T tại Mỹ. Nguyên nhân của sự cố này được cho là có quá nhiều thiết bị mới cùng kích hoạt dịch vụ của một nhà mạng, dẫn đến bị nghẽn mạng và không thể kích hoạt.
Một số người dùng khác cho biết có thể kích hoạt iPhone X sau khi khởi động lại máy hay thông qua iTunes.
Lỗi bóng mờ trên màn hình
Tương tự, trên diễn đàn công nghệ Reddit, một số người dùng cho biết iPhone X của hộ xuất hiện tình trạng bóng mờ (burn-in). Cụ thể, khi sử dụng máy trong thời gian nhất định và chuyển sang giao diện khác, màn hình iPhone X có hiện tượng "hình chồng hình".
Mời độc giả xem video Màn hình iphone x dính lỗi lưu vết “burn-in” (Nguồn Tin công nghệ):
Hiện tượng này còn gọi là điểm chết khi điểm ảnh nào đó trên màn hình OLED hiển thị một màu sắc quá lâu.
Vua len ke iPhone X da bi to dinh day ray loi-Hinh-2
Lỗi bóng mờ trên màn hình iPhone X. Ảnh: Neowin. 
Giải thích về sự cố này, Apple cho biết hiện tượng này nằm trong tầm kiểm soát và được coi là hiện tượng thường thấy trên màn hình OLED, xảy ra khi màn hình phải hiển thị nhiều hình ảnh với độ tương phản cao trong thời gian dài. Trên tấm nền Super Retina, Apple đã cải thiện nhưng chỉ giảm tác động mà không thể dứt điểm được.
Để giảm phần nào lỗi, Apple cũng khuyến cáo người dùng nên để ở chế độ sáng tự động (Auto-Brightness), đồng thời giảm thời gian kích hoạt khóa màn hình tự động (Auto-Lock).
Lỗi sọc xanh màn hình
Còn tại Việt Nam, mới đây tờ Tri Thức Trẻ đưa tin, đã có có trường hợp iPhone X gặp lỗi sọc màn hình. Theo đó, người dùng chia sẻ hình ảnh về một chiếc iPhone X bị sọc một đường xanh lá cây ở phía mép bên phải máy sau khi sử dụng 2 ngày.
Vua len ke iPhone X da bi to dinh day ray loi-Hinh-3
 Lỗi sọc xanh màn hình iPhone X. Ảnh: Techz.
iPhone X là chiếc iPhone đầu tiên sử dụng màn hình OLED do Samsung sản xuất. Trước đó lỗi sọc màn hình này từng xuất hiện nhiều trên một số smartphone dùng màn hình OLED của Samsung.
Được biết, giải pháp duy nhất mà người dùng có thể làm nếu gặp lỗi sọc xanh màn hình là thay màn hình mới, bởi màn hình OLED hiện không thể sửa chữa.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)