Làm thế nào chặn quảng cáo và video tự chạy trên Chrome?

Google News

Nếu bạn từng khó chịu hay giật mình vì một video tự chạy khi load trang web, hãy đọc bài viết này.

Trong vài tháng qua, Google đã không ngừng úp mở về những tính năng mới của Chrome được tạo ra nhằm giảm những phiền hà khi lướt web. Tuần này, đội ngũ phát triển Chrome đã công bố bạn đã có thể nâng cấp lên Chrome 64 và “khóa mõm” tất cả những video tự chạy trên các trang web. Ngoài ra, nó còn chặn việc redirect trang web và nhiều tính năng khác nữa.
 Google hứa hẹn khá nhiều tính năng mới với Chrome 64.
Đầu tiên, hãy xem xét những tính năng chặn các loại quảng cáo “khó ưa” có thể khiến người dùng khó chịu. Sau khi tải Chrome 64 Beta và cài đặt, bạn sẽ có thể tắt tiếng của tất cả các video tự chạy trên một website chỉ bằng vài lần click.
Hãy thử với Bloomberg.com, một tờ báo chuyên cho video tự chạy. Ngay bên trái địa chỉ website, bạn có thể click vào ổ khóa màu xanh để mở một menu dropdown mới:
 
Bằng cách click vào mũi tên bên trái chữ "Sound" và chọn “Always block on this site”, Chrome biết bạn không muốn nghe âm thanh từ video của trang web này và sẽ luôn luôn tắt tiếng của trang web đó từ nay về sau.
Bản Chrome 64 Beta còn đi kèm khả năng chặn pop-up mới mạnh mẽ hơn cho phép nó phát hiện ra các nút bấm “lừa đảo” thường ẩn náu dưới những nút Play, Download hay các đường link khác. Những trang web tự redirect bạn sang nơi khác cũng sẽ bị chặn với phiên bản Chrome này.
Một vài tính năng đáng chú ý khác trong Chrome 64 Beta bao gồm phát video HDR trên Windows 10, tinh chỉnh mức độ tiêu hao RAM của các nội dung multimedia….
Theo Thế giới Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)