Yến Xuân khuyên phụ nữ học võ trước vụ cô gái bị đánh trong thang máy

Google News

Bức xúc trước hành vi bạo lực của người đàn ông với bạn gái trong thang máy, Yến Xuân khuyên các cô gái nên học võ để tự bảo vệ bản thân trước nguy hiểm.

Ngày 27/2 trên story trang cá nhân, Bùi Thị Yến Xuân - bạn gái thủ môn Đặng Văn Lâm - chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh bạo hành của người đàn ông với bạn gái trong thang máy ở TP.HCM đang gây chú ý.
Nhìn sự bất lực, cam chịu của cô gái trong clip, Yến Xuân không khỏi thương cảm đồng thời phẫn nộ hành vi của kẻ bạo hành.
Yen Xuan khuyen phu nu hoc vo truoc vu co gai bi danh trong thang may
Yến Xuân bức xúc vụ người đàn ông hành hung bạn gái trong thang máy. Ảnh chụp màn hình.
"Là phụ nữ nên biết tự bảo vệ bản thân. Đừng nghĩ sẽ có ai đó cứu bạn, cứu con bạn. Lúc nguy cấp chả ai cứu được mình ngoài bản thân", Yến Xuân viết.
Bên cạnh đó, cô chia sẻ từng xin bố cho đi học võ từ năm 10 tuổi nhưng đến năm 17 tuổi mới được ông cho phép. Đối với cô, học võ để biết tự vệ hoặc ít nhất là bỏ chạy.
"Dịu dàng, thùy mị thì tốt nhưng yếu đuối thì thiệt thân", Yến Xuân nhận định.
Thuộc tuýp phụ nữ mạnh mẽ, bạn gái thủ thành Đặng Văn Lâm thường xuyên lên tiếng trước những sự việc bất bình đặc biệt là về sự an toàn của phái nữ.
Tháng 8 năm ngoái, Yến Xuân cũng bức xúc trước vụ võ sư Nguyễn Xuân Vinh đánh vợ.
"Đối với mình, đàn ông đánh phụ nữ trong hoàn cảnh nào cũng không chấp nhận được. Có nhiều cách giải quyết văn minh hơn là bạo lực", cô từng chia sẻ với Zing.vn.
9X cũng bày tỏ trước khi bắt đầu một mối quan hệ, cô đều chủ động đề cập đến vấn đề này. Nếu không may trở thành nạn nhân, chắc chắn hai người sẽ chia tay dù là bạo hành nhẹ hay nặng.
Với bạn gái Văn Lâm, tùy vào mức độ, cô sẽ có cách xử lý riêng. Đơn giản nhất là chia tay, còn "nặng nề" hơn thì nhờ pháp luật can thiệp.
"Phụ nữ nên học cách trân trọng và bảo vệ chính mình. Nếu xảy ra tranh cãi, cố gắng đừng thách thức đàn ông và khi họ đã dùng bạo lực thì cần nhanh chóng rời khỏi chỗ đó", Yến Xuân đưa lời khuyên.
Yen Xuan khuyen phu nu hoc vo truoc vu co gai bi danh trong thang may-Hinh-2
Người đàn ông liên tục đánh bạn gái trong thang máy gây phẫn nộ. Ảnh cắt từ clip.
Ngày 26/2, clip ghi cảnh người đàn ông tên Trần Hiệp Hải (31 tuổi, tạm trú tại phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM) tấn công bạn gái trong thang máy chung cư Trung Đông Plaza ở phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú (TP.HCM) khiến nhiều người phẫn nộ.
Trần Hiệp Hải nhiều lần đánh vào vùng mặt, giật tóc, đập đầu bạn gái vào thành thang máy trong khi nạn nhân không phản kháng. Tại cơ quan điều tra, Hải khai trong lúc đi thang máy, giữa Hải và bạn gái xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cự cãi. Hải bực tức đánh vào mặt nạn nhân.
Theo Mai An/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)