Người Sài Gòn chật vật thích nghi khi quán xá đóng cửa mùa dịch

Google News

Thói quen ăn uống ngoài tiệm bất kể thời gian nào, đã khiến nhiều người phải chật vật xoay xở khi các quán xá đóng cửa mùa dịch bệnh Covid-19

Anh Hùng, 1 trong những người "độc thân lâu năm" ngày nào cũng lên facebook để hỏi bạn bè coi có hàng quán nào còn mở cửa ở khu vực Q. Bình Thạnh, nơi anh đang sinh sống trong 1 chung cư dành cho giới trung lưu. Cuộc sống độc thân đã khiến anh quen với việc cơm hàng cháo chợ quanh năm ngày tháng. Và Sài Gòn cũng là mảnh đất phù hợp cho sự lựa chọn này của anh.
Nguoi Sai Gon chat vat thich nghi khi quan xa dong cua mua dich
Các quán xá đã đóng cửa hết tại Sài Gòn, từ quán cơm gà... 
"Ngay cả những ngày lễ Tết, tôi cũng vẫn tìm ra được quán ăn sáng, ăn trưa, ăn tối thích hợp cho mình. Nhưng mùa bệnh dịch này, các địa chỉ quen thuộc, phù hợp với khẩu vị đã không mở cửa nữa. Họ cũng không bán online vì nhân viên đã về quê hết rồi. Chẳng còn người ở lại để nấu nướng, nên ông bà chủ mấy quán quen đã nhắn tin xin lỗi khách, hẹn sau khi hết dịch sẽ phục vụ trở lại", anh Hùng kể.
Theo sự chỉ dẫn của bạn bè, anh Hùng đặt đồ ăn trên mạng, nhưng "một đồng gà ba đồng thóc" vì tiền ship đồ ăn còn cao hơn cả phần thức ăn. Chưa kể là mua đồ ăn về nhà thì đã bị nguội, không còn nguyên vị ngon của món ăn nữa.
Nguoi Sai Gon chat vat thich nghi khi quan xa dong cua mua dich-Hinh-2
.... tới tiệm bún riêu 
Chia sẻ với bạn bè, anh Hùng kể chuyện mới ra siêu thị mua ít mì gói, cháo ăn liền và sắm vài món đồ nấu bếp. Thời gian nghỉ dịch bệnh không biết kéo dài tới khi nào, nên giờ phải nấu nướng tại nhà. Và sự thay đổi của anh Hùng về sự ăn uống cũng là trải nghiệm lần đầu tiên sau hàng chục năm sống 1 mình.
Không chỉ có anh Hùng giờ mới lịch kịch đi mua đồ làm bếp, mà còn có rất nhiều người làm công việc buôn bán kinh doanh ngoài lề đường, hoặc tiểu thương trong chợ. Chưa kể đội ngũ đông đảo shipper, những người giao hàng đang chạy hối hả trên đường, thời điểm này cũng khó khăn khi tìm các quán cơm bình dân để ăn cho qua bữa.
Nguoi Sai Gon chat vat thich nghi khi quan xa dong cua mua dich-Hinh-3
... tới quán nhậu bình dân 
"Sáng nay em chạy đi giao đơn hàng từ 6h, sau đó phải ghé siêu thị CoopMart mua bánh mỳ và xôi, treo trên xe ăn cho cả ngày. Bình thường, cứ chạy tới quận nào, thì kiếm quán cơm bình dân ăn ngay tại đó. Nhưng giờ hàng quán đóng cửa hết rồi. Các xe bán bánh mỳ ngoài đầu đường cũng dẹp từ lâu, nên không thể tiện đâu ăn đó như trước. Tối về nếu đói bụng, em mua bắp luộc, hoặc trụng mì gói nước sôi", Quang - 1 nhân viên giao hàng vừa mang đồ tới cho biết.
Quang kể đã thèm cảm giác ăn cơm nóng rồi, nhưng cũng không có sự lựa chọn nào khác. Cậu cũng không có thời gian để nấu cơm tại nhà, vì tới tối muộn mới trở về nhà trọ. Hơn thế nữa, giờ đi sắm sửa đồ dùng nấu bếp, thì cũng tốn bộn tiền. Thời gian này không chở được khách, chỉ giao các đơn hàng nên số tiền kiếm được không nhiều. Nếu không chắt bóp tiết kiệm, thì khó có thể trả các chi phí cho sinh hoạt và tiền nhà trọ.
Nguoi Sai Gon chat vat thich nghi khi quan xa dong cua mua dich-Hinh-4
... và các quán cà phê phục vụ đồ ăn, tất cả đều đã đóng lại để chống dịch bệnh Covid-19 
"Em chỉ mong dịch bệnh mau qua nhanh, để lại được quay trở về cuộc sống ngày ăn 2 dĩa cơm bình dân ngoài lề đường như trước kia. Em lại là người mê cơm tấm, nên mấy ngày này chỉ nghĩ tới dĩa cơm sườn nướng, là cơn thèm lên, "vật vã" lắm ạ!", anh chàng shipper quê gốc Quảng Trị vào Sài Gòn kiếm sống, nói vài câu rồi lại vội vã quay xe đi giao hàng.
Theo Phụ Nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)