Một gia đình tuyển rể tặng nhà, ôtô và sinh hoạt phí mỗi tháng

Google News

Mong muốn kiếm được một người chồng khỏe mạnh, yêu thể thao cho con gái 26 tuổi, một gia đình đã hứa tặng hai cái nhà, một ôtô xịn kèm tiền ăn tiêu xả láng cho chàng rể.

Mot gia dinh tuyen re tang nha, oto va sinh hoat phi moi thang

Một đám cưới truyền thống ở Trung Quốc. Ảnh minh họa: China News.

Gần đây, một đoạn quảng cáo tuyển rể ở quận Tiêu Sơn, thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang đang thu hút sự chú ý của nhiều người trên khắp Trung Quốc nhờ những hứa hẹn đi kèm hấp dẫn. Theo đó, một nhà giàu ở Tiêu Sơn hiện kén chồng cho cô con gái 26 tuổi của mình.

Ngoài việc được tặng ngay một chiếc Land Rover và một ngôi nhà ở trung tâm thành phố Ninh Ba sầm uất bậc nhất tỉnh Chiết Giang cho vợ chồng con gái, cặp phụ huynh này còn sẵn sàng trợ cấp phí sinh hoạt hàng tháng 20.000 nhân dân tệ (khoảng 70 triệu đồng) cho cả hai. Đồng thời, bố mẹ chú rể cũng được tặng một căn nhà sang trọng khác. Theo truyền thông Trung Quốc, giá mỗi mét vuông ở trung tâm Ninh Ba là khoảng 24.000 nhân dân tệ (85 triệu đồng).

Tuy "ưu đãi lớn" nhưng điều kiện tuyển rể lại vô cùng đơn giản. Bố mẹ đằng gái chỉ yêu cầu các ứng viên ba điều kiện là: nam, sức khỏe tốt và đam mê các môn thể thao.

Mot gia dinh tuyen re tang nha, oto va sinh hoat phi moi thang-Hinh-2
Tờ giấy kén rể của gia đình ở Tiêu Sơn, Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc. Ảnh: Weibo.
 Tiêu Sơn, nằm bên bờ sông Tiền Đường, là một địa phương nổi tiếng với các xưởng kim khí, dệt kim, in ấn và nhuộm. Các gia đình làm nghề truyền thống ở đây thường rất giàu có nhưng hầu hết đều đẻ con một. Chính vì vậy, những gia đình sinh con gái đều mong tuyển được người ở rể.

Tiêu Sơn phát triển không đồng đều, phía đông thành phố giàu có, sầm uất, phía nam lại kém phát triển. Chính vì vậy, nhiều thanh niên ở phía nam sẵn sàng đến ứng tuyển làm rể ở khu phía đông. Nếu trong nhà có hai anh em, nhất định sẽ có một người được "cắt cử" đi ở rể, vừa giúp giảm bớt gánh nặng cho cha mẹ vừa để "một bước lên hương".

Theo cơ quan chuyên trách về Hôn nhân và gia đình Tiêu Sơn, yêu cầu tuyển rể đang ngày càng cao. Ngoài sức khỏe, các nam ứng viên phải có trình độ học vấn cao, nghề nghiệp và thu nhập ổn định. Bên cạnh đó còn phải kiểm tra xem ba đời có bệnh tật gì không.

Chính vì điều kiện ở rể tại Tiêu Sơn quá hấp dẫn, nhiều thanh niên ở các địa phương khác cũng đang muốn được đến đây "cầu vợ".

Theo Ngôi sao

>> xem thêm

Bình luận(0)