Đi ăn bị thu tiền vé xe: Suy nghĩ ki bo hay đúng đắn?

Google News

Netizen chia phe tranh cãi việc đến quán ăn bị thu tiền vé xe.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà những hội, nhóm review nơi ăn chốn uống trên MXH luôn cực kì xôm tụ. Bởi lẽ tại đây, dân tình thảo luận 7749 vấn đề liên quan đến chuyện ăn uống, phục vụ các tín đồ ẩm thực như nơi nào ngon hay dở, nơi nào dịch vụ dở tệ,...

Mới nhất, netizen đã có phen tranh cãi dữ dội về chuyện gửi xe khi đi lê la quán xá. Cụ thể một dân mạng đã chia sẻ rằng cảm thấy không vui khi bị thu tiền giữ xe. Đó cũng là lý do khiến cho người này sẽ không quay lại lần thứ 2, bất chấp quán đó có đồ ăn ngon lành ra sao.

Di an bi thu tien ve xe: Suy nghi ki bo hay dung dan?

Topic gây tranh cãi trên MXH hôm nay.

Phía dưới topic này, dân tình đã chia làm 2 phe tranh cãi gay gắt, một nửa đồng tình còn một phe phản đối.

Biết là không bao nhiêu nhưng vẫn thấy khó chịu

Đồng tình với chủ thớt, phe này cho rằng tiền giữ xe ít ỏi nhưng vẫn là dịch vụ và quán nên tính luôn vào tiền đồ ăn:

- Mất thiện cảm thật sự, biết là 10 - 20k không đáng bao nhiêu nhưng vẫn thấy khó chịu làm sao ấy, không muốn quay lại lần 2 luôn.

- Tui từng đi mấy chỗ mà nhân viên phải mang xe cho khách ra chỗ xa lắc để, lúc khách ăn xong mới ra lấy xe về mà không thu 1 đồng phí nào, vì đã tính vào tiền món cả rồi. Đó mới là làm hài lòng và tiện cho khách hàng. Còn mấy chỗ thu lắt nhắt tiền gửi xe là chủ quán tính toán quá dở.

- Thực sự rất thích những chỗ free giữ xe. Không đáng bao nhiêu nhưng mà làm mình rất có thiện cảm muốn quay lại.

- Mình cũng giống chủ status vậy đó. Nếu mà quán không có chỗ để xe phải giữ kế bên thì tính tiền vô đồ ăn luôn đi chứ trả lẻ tẻ cũng bực. Còn bãi gửi xe của quán mà vẫn tính tiền thì chọn quán khác.

- Thu tiền giữ xe mà thái độ nhân viên giữ xe ok thì không sao chứ đã thu tiền mà còn thái độ thì bỏ đi, không muốn quay lại quán lần 2. Các cửa hàng kinh doanh nên chú trọng chỗ này, nhỏ thôi nhưng mất điểm lắm.

Có 5 - 10k mà cũng tính toán

Ngược lại, những người phản đối thì cho rằng tiền giữ xe chẳng đáng bao nhiêu, hàng quán cũng phải thuê người trông nên ý kiến của thanh niên này quá tính toán.

- Tiền giữ xe có mấy ngàn cũng chi li.

- Đâu phải tự nhiên quán người ta thu tiền giữ xe. Ngon thì ăn thôi. Có mấy đồng mà cũng tiếc.

- Chơi vậy ở nhà ăn mình luôn đi, chạy xe chi rồi không muốn gửi. Không thì ngồi ăn rồi dắt xe vô để kế bên đỡ tốn tiền gửi xe nhé!

- Không muốn mất tiền giữ xe thì tới lúc mất xe đừng có la làng nha.

- Ăn một lần cả mấy trăm ngàn, người ta trông xe cho chỉ có 5 - 10k cũng tính toán, không thì tự giữ xe đi, ai rảnh đâu giữ cho.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

>> xem thêm

Bình luận(0)