Chàng phụ hồ là YouTuber nghèo nhất VN

Google News

Sau clip khoe lần đầu nhận được tiền của YouTube, nhiều người đã tìm đến nhà Sang Vlog.

 

Lập kênh YouTube được 9 tháng, hiện kênh Sang Vlog có hơn 1,8 triệu lượt người theo dõi. Chàng trai phụ hộ Trần Văn Sang được mọi người gọi là “YouTuber nghèo nhất Việt Nam”. Chỉ với một chiếc điện thoại, Sang thực hiện phong phú các clip về đời sống, ẩm thực ở chính vùng quê của mình. Nhờ sự chân chất và nghị lực vươn lên trong khó khăn, Sang Vlog nhanh chóng trở thành hiện tượng trên mạng xã hội video lớn nhất thế giới.

Do ở vùng sâu vùng xa nên Sang Vlog gặp khó khăn khi nhận mã PIN xác nhận từ YouTube để có thể rút tiền. Sau thời gian dài chờ đợi và được sự giúp đỡ của nhiều bạn bè trên mạng xã hội, đầu tháng 3 vừa qua, Sang Vlog lần đầu nhận được thành quả sau gần 1 năm miệt mài làm video. Chàng trai không ngại công khai số tiền nhận được là hơn 4.200 USD (khoảng 98 triệu đồng), và nói vui rằng “tạm biệt YouTuber nghèo nhất Việt Nam”.

Chang phu ho la YouTuber ngheo nhat VN

Chang phu ho la YouTuber ngheo nhat VN-Hinh-2

Sang Vlog công khai số tiền nhận được từ YouTube

“Tôi sẽ sửa lại nhà cho mẹ, và mua thêm một số thiết bị quay phim để chất lượng được tốt hơn. Tôi cũng muốn giúp những đứa trẻ chăn trâu có cuộc sống tốt đẹp. Từ đây, tôi xin thoát khỏi biệt danh “YouTuber nghèo nhất Việt Nam”. Không phải vì tôi có tiền mà từ bỏ quá khứ của mình. Tôi muốn nói rằng tôi từ một người rất nghèo và đã vượt qua những trở ngại, khó khăn để có được ngày hôm nay. Tôi muốn truyền nghị lực cho mọi người, rằng không có gì là khó khăn nếu bản thân biết cố gắng và không từ bỏ đam mê”, Sang Vlog bộc bạch trong video lần đầu nhận tiền từ YouTube.

Niềm vui chưa được bao lâu, mới đây, Sang Vlog khiến nhiều khán giả hoang mang khi bất ngờ tuyên bố bỏ nhà đi bụi nhiều ngày. Anh chuẩn bị ba lô chứa nhiều vật dụng cá nhân và một chiếc võng. “Tôi bỏ nhà đi bụi, mấy ngày mới về”, Sang Vlog nói.

Giải thích các thắc mắc của người xem, Sang Vlog tâm sự: “Từ ngày tôi đăng video nhận được tiền YouTube thì có rất nhiều người vào bình luận. Có người chúc mừng, động viên. Song cũng có người bình luận không hay, chửi bới, nhắn tin, gọi điện và tìm đến nhà tôi. Người tìm đến nhà vì yêu quý tôi, cũng có người tìm đến vì ghét tôi, rồi quay video tìm hiểu sự thật, xem hoàn cảnh tôi có đúng với những gì tôi đã nói hay không”.

Chang phu ho la YouTuber ngheo nhat VN-Hinh-3

Sang Vlog bỏ nhà đi bụi vì áp lực trước dư luận

Chang phu ho la YouTuber ngheo nhat VN-Hinh-4

 

Chàng trai cho biết khi đầu óc thanh thản thì anh mới trở về nhà

Theo Sang Vlog, anh làm YouTube vì đam mê chứ không có nhu cầu nổi tiếng, gây chú ý. “Tôi chỉ muốn ngày quay video, tối về chỉnh sửa rồi đăng lên cho mọi người xem. Tôi muốn sống cuộc sống bình thường với mẹ. Tôi không muốn bon chen hay đụng chạm đến ai cả. Vì vậy tôi thấy rất ngột ngạt nên quyết định đi lang thang, đến khi nào đầu óc thanh thản, hết vướng bận thì mới trở về làm video tiếp cho mọi người xem”.

 

Công việc chính của Sang Vlog là làm phụ hồ

Dù chưa từng học qua các trường lớp về quay, dựng nhưng những video của Sang Vlog được đánh giá là sinh động, không hề kém cạnh bất kì vlogger chuyên nghiệp nào. Trước đây, các video trên kênh được Sang Vlog quay, dựng, hậu kì từ chiếc điện thoại cũ 2 triệu đồng đã bị vỡ màn hình, hỏng camera trước. Thời gian sau, anh mới chuyển sang điện thoại màn hình cảm ứng, có giá 8 triệu đồng.

 

 

Theo Phan Trai Úc/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)