Những loại thực phẩm cấm kị cho vào lò vi sóng

Google News

(Kiến Thức) - Xem clip để thấy những điều bất ngờ khi bỏ những loại thực phẩm sau vào lò vi sóng.

Lò vi sóng không còn lạ lẫm trong căn bếp của các gia đình Việt. Ngoài vai trò nấu nướng, chị em còn dùng nó để rã đông thực phẩm. Tuy nhiên, có một số loại đồ ăn cực nguy hiểm khi cho vào lò vi sóng. 
Trái cây đông lạnh. Hoa quả khi được rã đông trong lò vi sóng sẽ làm chuyển hoá những những glucoside và gaclactacside có lợi thành những chất có thể gây ung thư. Vì vậy, trái cây đông lạnh tốt nhất để tự rã đông trong ngăn mát hoặc ngoài tủ lạnh.
Bình thủy mini, bình lưỡng tính, hay bình nóng lạnh làm bằng thép không gỉ sẽ ngăn hơi nóng của lò vi sóng tiếp xúc với chất lỏng bên trong, thậm chí có thể làm lò bị hỏng hóc. Nếu bình thủy làm bằng nhựa, bạn cần kiểm tra kĩ xem chất liệu có an toàn với lò vi sóng không.
Trứng nguyên quả. Trứng sống còn nguyên vỏ nếu cho vào lò vi sóng sẽ làm văng tung tóe, vừa bẩn vừa có nguy cơ cháy nổ lò. Chỉ nên đập trứng ra, cho vào chén, đâm vỡ lòng đỏ rồi để vào lò để nấu chín chứ không bao giờ được để trứng còn vỏ vào lò, trừ khi lò vi sóng có chức năng nướng.

Thịt chưa rã đông. Nếu bỏ vào lò vi sóng, nhiệt độ đạt từ 45 tới 60 độ, vi khuẩn trong thịt sẽ phát triển và sinh sôi, nếu không được nấu ngay, miếng thịt sẽ nhanh bị ôi thiu. Hơn nữa, thịt nấu hơn 6 phút trong lò vi sóng có thể làm mất một nửa lượng vitamin B12 có trong nó. Cách tốt nhất để rã đông thịt là để trong tủ lạnh rã đông qua đêm hoặc rã đông dưới vòi nước lạnh đang chảy.

Những chất như nhựa, giấy, sắt cũng không nên bỏ vào lò vi sóng bởi nhiệt độ cao sẽ gây ra các chất như BPA, polyethylene terpthalate (PET), benzene, toluene, xylene có thể gây ung thư cực hại cho sức khoẻ. Đặc biệt, những chất này có thể nhiễm vào trực tiếp trong thức ăn mà bạn sử dụng.
Để lò trống không. Nếu không bỏ gì vào lò vi sóng mà bật nút công tắc thì lò có thể sẽ nổ tung. Nguyên nhân là vì không có thức ăn để hấp thụ các sóng vi ba trong lò, dẫn đến các magnetron hấp thụ các vi sóng và cuối cùng là làm lò phát nổ.
Muốn biết điều gì sẽ xảy ra khi cho những thứ trên vào lò vi sóng hãy xem clip sau (Nguồn: Huffingtonpost).


Mi Trần (huffingtonpost/

Bình luận(0)