Lộ hỏa lực các loại vũ khí mới duyệt binh 9/5

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Nga đã công bố hình ảnh chính thức cùng thông số hỏa lực ban đầu các loại vũ khí cơ giới mới tham dự duyệt binh 9/5.

Theo Armyrecognition, Bộ Quốc phòng Nga đã chính thức công bố những hình ảnh đầu tiên về vũ khí mới tham gia duyệt binh mừng Ngày Chiến Thắng trên Quảng Trường Đỏ ở Moscow vào ngày 9/5/2015. Đây là lần đầu tiên, Nga tiết lộ hình dạng đầy đủ phương tiện chiến tranh mới (gồm xe tăng, thiết giáp, pháo tự hành) khi lột bỏ lớp phủ bao ngoài tháp pháo.
Lo hoa luc cac loai vu khi moi duyet binh 9/5
Hình dạng đầy đủ của siêu tăng T-14 Armata.
Ngày Chiến Thắng 9/5 tổ chức ở Moscow được xem là một sự kiện lớn nhất trong lịch sử Nga. Tổng số có khoảng 194 xe tăng - thiết giáp, 150 máy bay phản lực và trực thăng, 14.000 quân nhân tham gia sự kiện này. Con số đó vượt trội hẳn so với lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến Thắng được tổ chức vào năm ngoái ở Nga với 11.000 người, 151 thiết bị vũ khí và 69 máy bay tham gia.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu còn cho biết, tính trên quy mô cả nước trong 28 thành phố của Nga thì có hơn 78.500 quân nhân và gần 2.000 thiết bị vũ khí đồng loạt tổ chức kỷ niệm Ngày Chiến Thắng.
Trong số những vũ khí mới của Quân đội Nga lần này có sự hiện diện của siêu xe tăng T-14 Armata do Công ty Uralvagonzavod Nga phát triển. Lô tăng đầu tiên dự kiến sẽ chuyển cho Lực lượng Vũ trang Nga vào năm nay và tổng cộng sẽ có 2.300 chiếc loại này được cung cấp vào năm 2020.
Theo thông tin ban đầu, T-14 Armata được trang bị tháp pháo điều khiển từ xa, lắp pháo nòng trơn 125mm với bộ nạp đạn tự động, cơ số đạn dự trữ 32 viên. Mô hình Armata được tiết lộ lần đầu trong tháng 7/2012 còn cho thấy xe tăng này sẽ sở hữu các vũ khí phụ gồm súng phóng lựu 57 mm gắn bên trái tháp pháo và súng máy 12,7 mm gắn ở phía bên phải. Tuy nhiên, trên mô hình chính thức không có sự xuất hiện của các vũ khí này.
Kết cấu của T-14 Armata chia làm hai phần chính: khung gầm có khoang dành cho kíp chiến gồm 3 người và một trạm vũ khí điều khiển từ xa không người lái trên tháp pháo.
Ngoài T-14 Armata được tiết lộ, các phương tiện chiến tranh mới gồm: xe chiến đấu bộ binh Kurganets 25; xe chiến đấu bộ binh T-15 Armata; pháo tự hành Koalitsiya-SV; xe thiết giáp chở quân Bumerang cũng được tiết lộ tháp pháo. 
Lo hoa luc cac loai vu khi moi duyet binh 9/5-Hinh-2
Xe thiết giáp chở quân Kurganets-25.
Đáng ngạc nhiên, Kurganets 25 sẽ có 2 phiên bản gồm: xe thiết giáp chở quân và xe chiến đấu bộ binh với tháp pháo khác nhau. Theo hình ảnh và thông tin được Bộ Quốc phòng Nga công bố, xe thiết giáp chở quân Kurganets 25 do Nhà máy Chế tạo máy Kurgan của Bộ Quốc phòng Nga thiết kế và phát triển. Thân xe được trang bị các module giáp để chống lại mối đe dọa đặc biệt, hông xe cũng được bảo vệ bởi giáp bị động. 
Về hỏa lực, thiết giáp chở quân Kurganets 25 trang bị trạm điều khiển vũ khí từ xa lắp đại liên 12,7mm và 7,62mm.
Lo hoa luc cac loai vu khi moi duyet binh 9/5-Hinh-3
Xe thiết giáp chiến đấu bộ binh Kurganets-25.
Còn phiên bản xe chiến đấu bộ binh Kurganets 25 trang bị tháp pháo tự động gắn pháo chính 2A42 cỡ 30 mm, một súng máy đồng trục PKT cỡ 7,62 mm được gắn bên phải trạm vũ khí. Ngoài ra còn có 2 ống phóng tên lửa dẫn đường chống tăng Kornet-EM ở hai bên ụ pháo. Kurganets-25 có thể tấn công tất cả các mục tiêu di động hoặc tĩnh bất kể ngày hay đêm ở phạm vi xa tối đa 5.500m.
Kiểu tháp pháo của Kurganets 25 cũng được sử dụng cho xe chiến đấu bộ binh hạng nặng T-15 Armata - dùng khung khung gầm với T-14 Armata. Bố trí trong xe, động cơ ở khoang phía trước, có kíp lái 2 người và có thể mang theo một tiểu đội bộ binh ở khoang phía sau.
Lo hoa luc cac loai vu khi moi duyet binh 9/5-Hinh-4
Xe chiến đấu bộ binh T-15 Armata.
Pháo tự hành thế hệ mới nhất 2S35 Koalitsiya-SV cũng được công khai trong lần này. Nó sử dụng chung khung gầm 2S19 Msta-S nhưng dùng kiểu tháp pháo và pháo 152mm mới.
Lo hoa luc cac loai vu khi moi duyet binh 9/5-Hinh-5
Pháo tự hành 2S35 Koalitsiya-SV.
Hệ thống pháo 2A88 cỡ 152 mm được cố định bằng một loại khóa khi hệ thống di chuyển. Để tăng khả năng phòng vệ, 2S35 được trang bị trạm vũ khí điều khiển từ xa với một súng máy Kord 12.7 mm phía trên tháp pháo. Bên cạnh đó có ba ống phóng lựu đạn khói được gắn ở hai bên và phía trước tháp pháo. Tháp pháo cũng được trang bị một hệ thống nạp đạn tự động. Pháo 2S35 còn có thể bắn loại đầu đạn dẫn đường bằng laser thế hệ mới 9K25 cỡ 152 mm.
Lo hoa luc cac loai vu khi moi duyet binh 9/5-Hinh-6
Xe thiết giáp chở quân Bumerang.
Xe thiết giáp chở quân Bumerang cũng có cấu hình vũ khí tương tự Kurganets 25 và T-15 Armata, nhưng dùng kiểu tháp pháo mới, nhỏ hơn. Trên nó cũng trang bị một pháo tự động 2A42 cỡ 30 mm, súng máy đồng trục 7.62 mm gắn bên phải vũ khí chính. Ở mỗi bên tháp pháo còn có hai ống phóng tên lửa dẫn đường chống tăng Kornet-EM.
Văn Biên

Bình luận(0)