Lái xe chiến đấu bộ binh Kurganets-25 Nga như chơi game

Google News

(Kiến Thức) - Hệ thống tay cầm điểu khiển đa chức năng của siêu xe chiến đấu bộ binh Kurganets-25 của Nga sẽ có thiết kế tương tự như tay cầm của máy chơi game.

Hãng thông tấn Sputnik dẫn lời Albert Bakov - Phó giám đốc nhà máy Concern Tractor Plants (CTP) của Nga cho hay, xe chiến đấu bộ binh Kurganets-25 của Quân đội Nga sẽ được trang bị hệ thống tay cầm điều khiển đa chức năng có thiết kế tương tự như tay cầm của máy chơi game Sony Playstation.
Cũng theo Bakov tiết lộ, ông đã phải mất hai năm để thuyết phục các kĩ sư phát triển Kurganets-25 thiết kế một hệ thống tay cầm điều khiển mới dành cho dòng xe chiến đấu bộ binh này với thiết kế cơ bản gần giống với tay cầm của máy chơi game Playstation. Hệ thống điều khiển mới này được đánh giá khá dễ sử dụng đối với bất cứ tân binh nào.
Lai xe chien dau bo binh Kurganets-25 Nga nhu choi game
Xe chiến đấu bộ binh Kurganets-25 tại lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng phát xít 9/5 tại Quảng trường Đỏ, Moscow.
Theo đó hệ thống tay cầm điều khiển mới của Kurganets-25 sẽ có các tổ hợp phím chức năng với thiết kế cơ bản được dựa trên mẫu tay cầm của máy chơi game cá nhân Playstation. 
Bên cạnh đó, tay cầm điều khiển Kurganets-25 chỉ chiếm một khoảng không gian khá nhỏ bên trong thân xe nhưng vẫn đảm bảo thực hiện được mọi chức năng so với tay cầm khiển truyền thống trên các dòng xe bọc thép do Nga phát triển trước đây.
“Hệ thống tay cầm điều khiển kiểu cũ được trang bị trên các dòng xe bọc thép do Liên Xô phát triển trước đây khá bất tiện và chiếm nhiều không gian bên trong xe, trong khi đó các tính năng của nó lại quá hạn chế so với mẫu tay cầm điều khiển kiểu mới.”, Bakov cho biết.
Xe chiến đấu bộ binh Kurganets-25 đang được Quân đội Nga thử nghiệm trước khi đưa vào sản xuất hàng loạt và trang bị chính thức từ năm 2016.
Kurganets-25 là một trong những dòng xe chiến đấu bộ binh thế hệ mới của Nga được phát triển với nhiều biến thể khác nhau, nó có hệ thống vũ khí tiêu chuẩn gồm một tháp pháo tự động điều khiển từ xa KBP Epoch với một pháo tự động 2A42 30mm, súng máy đồng trục 7.62mm và 4 tên lửa chống tăng dẫn đường Kornet EM.
Trà Khánh

Bình luận(0)