Nga xác nhận bán siêu tên lửa S-400 cho Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Quan chức cao cấp quản lý buôn bán vũ khí Nga đã lên tiếng xác nhận việc cung cấp hệ thống tên lửa phòng không tiên tiến S-400 cho Trung Quốc.

"Trung Quốc đã mua các hệ thống tên lửa phòng không S-400 từ Nga", Tổng Giám đốc Công ty quản lý xuất khẩu vũ khí Nga Rosoboronexport Anatoly Isaykin nói với nhật báo Kommersant trong một cuộc phỏng vấn.
Isaykin từ chối tiết lộ các điều khoản của hợp đồng, nhưng khẳng định rằng Trung Quốc đã trở thành khách hàng đầu tiên sở hữu hệ thống phòng không tiên tiến. Ông lưu ý rằng, điều này nhấn mạnh tính chất chiến lược trong quan hệ Nga - Trung.
Nga xac nhan ban sieu ten lua S-400 cho Trung Quoc
 Tên lửa phòng không S-400.
Dẫu vậy, cách đây không lâu đã xuất hiện thông tin Trung Quốc đã chính thức ký hợp đồng với Nga mua 6 tiểu đoàn S-400 trị giá 3 tỷ USD, nhưng thông tin này nhanh chóng bị cơ quan quản lý vũ khí Nga bác bỏ.
S-400 là hệ thống tên lửa phòng không tối tân nhất thế giới hiện nay, có thể tiêu diệt mọi mục tiêu trên không gồm cả tên lửa đạn đạo. Hệ thống đạt tầm bắn xa đến 400km, độ cao diệt mục tiêu 30km. Theo báo chí Nga, hệ thống điều khiển của S-400 có thể đồng thời dẫn đường cho 72 quả tên lửa, đánh chặn 36 mục tiêu trên không.
Hoàng Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)