Bạo loạn kinh hoàng, Mexico chìm trong biển lửa

Google News

(Kiến Thức) - Hàng trăm người biểu tình ở tiểu bang Guerrero, Mexico đã tấn công vào các tòa nhà chính quyền ở Chilpancingo và đốt cháy nhiều xe ô tô.

Người biểu tình cáo buộc cảnh sát có dính líu đến việc 43 sinh viên mất tích tại địa phương. Cụ thể là, camera giao thông đã ghi lại được hình ảnh một chiếc xe bus chở 43 sinh viên bị cảnh sát nước này chặn lại, sau đó được đưa đi bởi một nhóm người lạ, được cho là những tên trùm ma túy.
Mới đây, Bộ trưởng Tư pháp Mexico Jesus Murillo Karam tuyên bố 3 thành viên băng đảng ma túy Guerreros Unidos thừa nhận đã sát hại toàn bộ 43 sinh viên và đốt xác họ. 
Người biểu tình và gia đình các nạn nhân yêu cầu được cung cấp toàn bộ hồ sơ vụ việc cũng như yêu cầu có những giám định pháp y cụ thể để người nhà có thể nhận lại xác của các nạn nhân. Tuy nhiên, nhà chức trách không có câu trả lời chính thức khiến cho người biểu tình nghi ngờ đã có sự thông đồng giữa các quan chức Chính phủ với băng nhóm tội phạm xã hội đen.
Năm 2006, trước sự hoành hành ngang ngược của các nhóm tội phạm ma túy, chính phủ Mexico đã phát động một cuộc chiến, chĩa thẳng mũi nhọn vào những kẻ mafia. Cuộc chiến chưa có hồi kết này đã cướp đi sinh mạng của 80.000 người, 22.000 người khác mất tích. 
Tuấn Lê

Bình luận(0)