Cha sốc khi phát hiện con gái ngoan từng đi... nhà nghỉ

Google News

Vô tình phát hiện con và bạn trai chát về việc đi nhà nghỉ, ông bố gần về hưu đã sốc nặng.

Con đã từng vào nhà nghỉ

Anh Vũ Quốc B., Long Biên, Hà Nội tâm sự anh kết hôn muộn. 42 tuổi anh mới cưới vợ. Con gái lớn của anh sinh năm 2005 hiện đang học lớp 10 ở một trường công lập nổi tiếng. Anh B. kể hai vợ chồng anh chia tay khi con học lớp 1. Từ lớp 1 đến lớp 9 con ở với mẹ. Khi con học hết lớp 9, anh B. đón con về sống cùng anh với mẹ của anh ở Long Biên.

Hàng ngày, đích thân anh chở con đi học và đón con. Ngày nào anh không đón được anh đều thuê người quen biết đón. Anh B. rất sợ con sa ngã vào chuyện tình cảm. Anh chỉ có một cô con gái, tuổi lại sắp về hưu nên anh mong con học thật tốt và học hết lớp 12 anh hướng cho con đi du học.

Cha soc khi phat hien con gai ngoan tung di... nha nghi

Ảnh minh họa.

Đối với anh B. con gái anh rất ngoan. Con hơi trầm tính vì bố mẹ chia tay nhau. Anh luôn an ủi làm sao để con cảm thấy mình không cô đơn nhất. Nhiều người còn bảo anh tái hôn nhưng anh muốn con trưởng thành mới tính chuyện có lấy vợ nữa hay không.

Vậy mà, một lần anh B. phát hiện con có bạn trai. Anh chỉ nói với con "Bố không thích điều đó, con còn nhỏ". Con gái không nói gì chỉ im lặng. Anh tưởng rằng mình đã hiểu con, hiểu hết tính cách của con và có phần tự tin rằng con gái anh sợ bố.

Anh đã sai lầm. Cô bé chỉ cố gắng giấu chuyện có bạn trai và bảo với bố chúng con chỉ là bạn. Anh yên tâm. Đến hết học kỳ 1, anh phát hiện con gái vào nhà nghỉ cùng bạn trai. Bí mật của con anh phát hiện khi dịch Covid-19 xảy ra nhà trường thông báo học online. Các con tự học nhưng vì một lần ipad bị lỗi anh B mang đi bảo hành. Khi mở khoá được ipad anh phát hiện con với cậu bạn trai trên 1 lớp thường xuyên nhắn tin thậm chí chúng từng đi nhà nghỉ.

Anh B. đã sốc thật sự. Anh cứ nghĩ con gái ngon, học trường tốt môi trường lành mạnh sẽ tốt ai ngờ con vẫn không thể rời xa được cám dỗ của học sinh thời nay.

Tâm sự với chúng tôi, anh B. kể chỉ còn hơn 2 năm nữa anh về hưu. Mẹ cô bé đã tái hôn và có con riêng không có thời gian lo cho cháu. Anh sợ con sẽ không tìm được nơi chia sẻ. Hai bố con cũng thật khó để trò chuyện về giới tính.

Đừng ngại nói chuyện giới tính

TS Vũ Thu Hương – Chuyên gia về giáo dục giới tính tại Hà Nội cho biết rất nhiều cha mẹ nghĩ rằng con cái ngoan, học trường tốt sẽ không có chuyện yêu đương hay vào nhà nghỉ. Đó là sai lầm, bởi TS Hưng khẳng định năm nào cũng có ít nhất 30 – 40 đôi dắt nhau đi nhà nghỉ dù là trường chuyên hay trường nòi.

TS Hương cho biết tâm lý cha mẹ thường ngại động chạm tới những bộ phận kín đáo của cơ thể. Bất cứ ai cũng ngại khi đề cập đến vẫn đề này nhưng nếu không trò chuyện thẳng thắn thì sợ con lại hiểu nhầm. Theo TS Hương ở trường hợp này cha mẹ hãy đề cập tới các bộ phận kín đáo của cơ thể bằng các ngôn từ khoa học và các hình ảnh minh họa. Nếu cần thiết, cha mẹ có thể nhờ vào các thông tin và hình ảnh trên sách báo để dạy con.

TS Hương cho rằng khi con có bạn khác giới, việc đầu tiên, ngay lập tức cha mẹ cần nói chuyện với con thật đàng hoàng. Cần cho con biết những nguy cơ có thể xảy ra khi quan hệ tình dục. Cha mẹ cần cho con biết về tình dục an toàn.

Không nên ngại khi giải thích cho con hiểu rằng nguy cơ có thai ngoài ý muốn như thế nào. Con cần biết sinh ra một em bé, trách nhiệm của người làm cha làm mẹ rất lớn. Một em bé ra đời sẽ cần có nhiều điều kiện để tồn tại và phát triển. Vì thế, trẻ cần suy nghĩ thật kĩ trước khi có quan hệ tình dục với bạn khác giới.

Khi trẻ lớn, cha mẹ cần biết rằng tìm hiểu về giới tính, về sinh lý là chuyện đương nhiên và quan trọng nhất là tìm cách vẽ đường cho hươu chạy đúng.

Ngoài ra, để con định hướng đúng về giới tính, cần cho trẻ thời gian tham gia các hoạt động xã hội, tham gia các hoạt động thể dục thể thao thay vì suốt ngày trẻ chỉ học.

Theo Phương Anh/Báo Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)