Ô tô bay sẽ thống trị tương lai

Google News

(Kiến Thức) - Lawrence Krauss, một nhà vật lý học đã lên ý tưởng tiếp tục hoàn thiện những chiếc ô tô bay sơ khai để biến chúng thành siêu xe thống trị tương lai.

Nhà vật lý lý thuyết và vũ trụ học Lawrence Krauss thuộc trường đại học Arizona tham gia hội nghị quốc gia tổ chức tháng 2 năm 2014 với chủ đề "khoa học viễn tưởng tầm nhìn thay đổi tương lai" đã đưa ra đề xuất về ý tưởng chiếc ô tô bay dành cho tương lai.
Ô tô bay trở thành ước mơ của con người từ nửa thế kỷ trước, tại thời điểm đó con người thiếu trang thiết bị cần thiết hơn bây giờ để biến giấc mơ thành hiện thực. Những chiếc xe được lắp thêm cánh và động cơ đẩy giúp người tham gia giao thông dễ dàng vượt qua những quãng đường dài theo hướng chim bay mà không sợ ách tắc giao thông. 
Mẫu ô tô bay Convair 118 ConvAirCar bay thử nghiệm tại California  tháng 11/1947.
Vậy điều gì là khác biệt giữa máy bay và ô tô bay? Ô tô bay là phương tiện cá nhân dành cho gia đình với trình điều khiển khác biệt thay vì tay lái thì sử dụng vô lăng. Một điều quan trọng hơn là ô tô bay hoàn toàn giữ nguyên dáng vẻ truyền thống của ô tô và hoàn toàn có thể chạy trên đường nhựa khi tiếp đất. Ô tô bay sẽ được kết nối với internet để điều hướng và hỗ trợ lái cho tài xế. 
Ông Lawrence Krauss cho rằng sự bùng nổ phương tiện giao thông trên mặt đất trong tương lai chính là lý do để ô tô bay phát triển, sử dụng tuyến đường mới hàng không nhưng lại không phải quá lệ thuộc vào các chuyến bay dân dụng. Ô tô bay sẽ tối ưu hóa việc điều khiển cũng như tăng độ an toàn cho tài xế, tiết kiệm thời gian di chuyển dành cho mỗi người dân.
Hải Đăng (theo Nationalgeographic)

Bình luận(0)