Máy bay dân dụng siêu âm Tu-144 do Nga sản xuất với số lượng hạn chế tổng cộng 6 chiếc phục vụ cho ngành hàng không dân dụng nước này.Được phát triển đầu những năm 70 mang tên ban đầu là Tu-144D, mẫu máy bay này từng đem lại thành công lớn cho ngành hàng không trong nước, tuy nhiên, đến năm 1978, một chiếc Tu-144D gặp nạn trên bầu trời do nổ bình chứa nhiên liệu nên dự án bị tạm đình chỉ cho đến đầu những năm 80. Phiên bản mới Tu-144 hoàn thiện hơn đã thực hiện thành công hơn 50 chuyến bay thử nghiệm, thiết lập 13 kỷ lục về tốc độ và trần bay với trọng tải 30 tấn.Tu-144 sử dụng động cơ RD-36-51A đạt hiệu suất 20 nghìn kgf, tiêu hao 1,26 kg nhiên liệu/kgf/giờ tại thời điểm máy bay đạt vận tốc siêu âm (330m/s).Lốp xe chịu ma sát lớn có tính bền với va chạm mạnh khi tiếp đất. Tu-144 có trọng tải cất cánh 200 tấn, vận chuyển khối lượng 15 tấn với tầm bay 5.330 km khi đạt vận tốc siêu âm.Khoang hành khách với 2 dãy ghế tiện nghi và bàn làm việc dành cho thương nhân tranh thủ thời gian di chuyển. Đặc biệt hàng ghế có thể thu gọn để tăng diện tích chứa hàng hóa cồng kềnh. Phòng của tiếp viên đầy đủ trang thiết bị phục vụ hành khách trên mỗi chuyến bay. Buồng lái khá nhiều thiết bị điện tử dành cho phi công chính, phi công phụ, hoa tiêu và nhân viên điện đài.
Máy bay dân dụng siêu âm Tu-144 do Nga sản xuất với số lượng hạn chế tổng cộng 6 chiếc phục vụ cho ngành hàng không dân dụng nước này.
Được phát triển đầu những năm 70 mang tên ban đầu là Tu-144D, mẫu máy bay này từng đem lại thành công lớn cho ngành hàng không trong nước, tuy nhiên, đến năm 1978, một chiếc Tu-144D gặp nạn trên bầu trời do nổ bình chứa nhiên liệu nên dự án bị tạm đình chỉ cho đến đầu những năm 80.
Phiên bản mới Tu-144 hoàn thiện hơn đã thực hiện thành công hơn 50 chuyến bay thử nghiệm, thiết lập 13 kỷ lục về tốc độ và trần bay với trọng tải 30 tấn.
Tu-144 sử dụng động cơ RD-36-51A đạt hiệu suất 20 nghìn kgf, tiêu hao 1,26 kg nhiên liệu/kgf/giờ tại thời điểm máy bay đạt vận tốc siêu âm (330m/s).
Lốp xe chịu ma sát lớn có tính bền với va chạm mạnh khi tiếp đất.
Tu-144 có trọng tải cất cánh 200 tấn, vận chuyển khối lượng 15 tấn với tầm bay 5.330 km khi đạt vận tốc siêu âm.
Khoang hành khách với 2 dãy ghế tiện nghi và bàn làm việc dành cho thương nhân tranh thủ thời gian di chuyển.
Đặc biệt hàng ghế có thể thu gọn để tăng diện tích chứa hàng hóa cồng kềnh.
Phòng của tiếp viên đầy đủ trang thiết bị phục vụ hành khách trên mỗi chuyến bay.
Buồng lái khá nhiều thiết bị điện tử dành cho phi công chính, phi công phụ, hoa tiêu và nhân viên điện đài.