BelAZ-75600 do Nga chế tạo từ năm 2006 là chiếc xe tải lớn nhất thế giới nhằm phục vụ cho ngành khai thác than đá tại mỏ than lộ thiên Bachatsky, tỉnh Kubaz.BelAZ-75600 có chiều cao 7,22 mét, rộng 9,25 mét, dài 14,5 mét, đồ sộ như một tòa nhà 3 tầng. Công suất một chuyến của xe là 320 tấn, tổng trọng lượng lên tới 500 tấn. Xe sử dụng 6 bánh khổng lồ, mỗi bánh nặng đến 8 tấn. Riêng động cơ cũng nặng đến 11 tấn.
BelAZ-75600 sử dụng động cơ diesel 77,5 lít 18 xilanh, công suất 3.500 mã lực. Xe cần 600 lít dầu cho hệ thống thủy lực, áp lực ống dẫn dầu lên tới 165 atm. Tốc độ tối đa BelAZ-75600 lên tới 64 km/h. Hiện đang có 4 chiếc đang hoạt động tại mỏ than Bachatsky.Chiếc xe được điều khiển bởi tổ lái 4 người trực 24/7. Một ngày làm việc của xe kéo dài 12 tiếng trên quãng đường 150 km, vận chuyển hơn 7 nghìn tấn quặng và tiêu thụ 2,5 tấn nhiên liệu. Cứ sau 250 giờ chạy thì cần bảo dưỡng xe một lần. Khối lượng quặng chiếc xe có thể vận chuyển một lần bằng 3 chuyến tàu hỏa.BelAZ-75600 được cần cẩu WK-35 do Trung Quốc sản xuất hỗ trợ lấy than trong mỏ. Giá thành mỗi chiếc xe lên tới hơn 2 triệu USD, nhiều hơn siêu xe Lamborghini. Buồng lái đầy đủ tiện nghi với điều hòa, máy lọc bụi, hệ thống cảnh báo từ xa và các tiện ích cơ bản cho lái xe. Mỏ than Bachatsky đi vào hoạt động từ năm 1949, hiện đang sử dụng 29 máy xúc, 63 xe chở rác, 9 đầu máy xe lửa, 3 giàn khoan và 24 xe ủi đất hạng nặng đưa vào phục vụ.
BelAZ-75600 do Nga chế tạo từ năm 2006 là chiếc xe tải lớn nhất thế giới nhằm phục vụ cho ngành khai thác than đá tại mỏ than lộ thiên Bachatsky, tỉnh Kubaz.
BelAZ-75600 có chiều cao 7,22 mét, rộng 9,25 mét, dài 14,5 mét, đồ sộ như một tòa nhà 3 tầng. Công suất một chuyến của xe là 320 tấn, tổng trọng lượng lên tới 500 tấn. Xe sử dụng 6 bánh khổng lồ, mỗi bánh nặng đến 8 tấn. Riêng động cơ cũng nặng đến 11 tấn.
BelAZ-75600 sử dụng động cơ diesel 77,5 lít 18 xilanh, công suất 3.500 mã lực. Xe cần 600 lít dầu cho hệ thống thủy lực, áp lực ống dẫn dầu lên tới 165 atm.
Tốc độ tối đa BelAZ-75600 lên tới 64 km/h. Hiện đang có 4 chiếc đang hoạt động tại mỏ than Bachatsky.
Chiếc xe được điều khiển bởi tổ lái 4 người trực 24/7. Một ngày làm việc của xe kéo dài 12 tiếng trên quãng đường 150 km, vận chuyển hơn 7 nghìn tấn quặng và tiêu thụ 2,5 tấn nhiên liệu. Cứ sau 250 giờ chạy thì cần bảo dưỡng xe một lần.
Khối lượng quặng chiếc xe có thể vận chuyển một lần bằng 3 chuyến tàu hỏa.
BelAZ-75600 được cần cẩu WK-35 do Trung Quốc sản xuất hỗ trợ lấy than trong mỏ.
Giá thành mỗi chiếc xe lên tới hơn 2 triệu USD, nhiều hơn siêu xe Lamborghini.
Buồng lái đầy đủ tiện nghi với điều hòa, máy lọc bụi, hệ thống cảnh báo từ xa và các tiện ích cơ bản cho lái xe.
Mỏ than Bachatsky đi vào hoạt động từ năm 1949, hiện đang sử dụng 29 máy xúc, 63 xe chở rác, 9 đầu máy xe lửa, 3 giàn khoan và 24 xe ủi đất hạng nặng đưa vào phục vụ.