Một chiếc BMW R2 hàng hiếm, giống hệt chiếc xế cổ ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch HĐQT Eximbank đang sở hữu vừa được rao bán trên mạng với giá khá rẻ so với số tiền ông Dũng bỏ ra để mang được BMW R2 về tư gia. Trong ảnh là chiếc xe cổ đang được rao bán. Sau khi PV Kiến Thức thử liên hệ với người rao bán, chủ sở hữu chiếc xe này cho biết, đây chính xác là BMW R2, được sản xuất năm 1932, sử dụng động cơ xi-lanh đơn 4 thì dung tích 198 phân khối. Tình trạng xe vẫn sử dụng tốt. Người này khẳng định, toàn bộ khung xe, máy, cần số, chế hòa khí và các bộ phận khác trên xe là nguyên bản, chỉ được sang sửa, làm mới cho đẹp. Một số chi tiết như dây phanh, dây ga, lò xo, ghế ngồi thì đã được thay mới. Khung xe được sản xuất năm 1932, máy xe sản xuất năm 1933. Hiện xe vẫn được lưu hành và có giấy tờ kiểm định của Châu Âu. Chủ xe cho biết muốn bán xế cổ này với giá 20.000 EURO (tương đương gần 580 triệu đồng). Tuy nhiên, xe vẫn đang ở Châu Âu và muốn vận chuyển về Việt Nam thì người mua tự chịu các chi phí. Tại Việt Nam, ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Eximbank, cũng đang sở hữu một chiếc BMW R2 hiếm có, được giới chơi xe săn còn hơn báu vật.. Trong ảnh là ông Dũng và xế cổ BMW R2 mang biển số 001.Được biết, chiếc BMW R2 như của ông Dũng, trên thế giới chỉ còn vài chiếc. Trước khi về tay ông Lê Hùng Dũng, BMW R2 thuộc sở hữu của ông Tạ Văn Bản, một tay chạy Harley, BMW, một tay "săn" xe cổ siêu hạng đất Sài Thành. Để có được chiếc xe năm 1997, ông Dũng tiết lộ đã đổi 1 chiếc BMW R5 (sản xuất 1954), một chiếc Chrysler (sản xuất 1956), bù thêm 5.000 USD tiền mặt (tương đương hơn chục cây vàng lúc bấy giờ). Ngoài chiếc xe của ông Dũng, năm 2012, một chiếc BMW R2 khác cũng bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, chiếc xe này thuộc sở hữu của anh Phạm Văn Thành (còn gọi là Thành BM, trú Q.Bình Thạnh, TP.HCM). Sau hơn 11 năm sửa chữa, tìm linh kiện ở nước ngoài để phục hồi nguyên bản, Thành BM quyết định trình làng chiếc xe tại quê nhà miền Trung.
Một chiếc BMW R2 hàng hiếm, giống hệt chiếc xế cổ ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch HĐQT Eximbank đang sở hữu vừa được rao bán trên mạng với giá khá rẻ so với số tiền ông Dũng bỏ ra để mang được BMW R2 về tư gia. Trong ảnh là chiếc xe cổ đang được rao bán.
Sau khi PV Kiến Thức thử liên hệ với người rao bán, chủ sở hữu chiếc xe này cho biết, đây chính xác là BMW R2, được sản xuất năm 1932, sử dụng động cơ xi-lanh đơn 4 thì dung tích 198 phân khối. Tình trạng xe vẫn sử dụng tốt.
Người này khẳng định, toàn bộ khung xe, máy, cần số, chế hòa khí và các bộ phận khác trên xe là nguyên bản, chỉ được sang sửa, làm mới cho đẹp. Một số chi tiết như dây phanh, dây ga, lò xo, ghế ngồi thì đã được thay mới.
Khung xe được sản xuất năm 1932, máy xe sản xuất năm 1933. Hiện xe vẫn được lưu hành và có giấy tờ kiểm định của Châu Âu.
Chủ xe cho biết muốn bán xế cổ này với giá 20.000 EURO (tương đương gần 580 triệu đồng). Tuy nhiên, xe vẫn đang ở Châu Âu và muốn vận chuyển về Việt Nam thì người mua tự chịu các chi phí.
Tại Việt Nam, ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Eximbank, cũng đang sở hữu một chiếc BMW R2 hiếm có, được giới chơi xe săn còn hơn báu vật.. Trong ảnh là ông Dũng và xế cổ BMW R2 mang biển số 001.
Được biết, chiếc BMW R2 như của ông Dũng, trên thế giới chỉ còn vài chiếc.
Trước khi về tay ông Lê Hùng Dũng, BMW R2 thuộc sở hữu của ông Tạ Văn Bản, một tay chạy Harley, BMW, một tay "săn" xe cổ siêu hạng đất Sài Thành. Để có được chiếc xe năm 1997, ông Dũng tiết lộ đã đổi 1 chiếc BMW R5 (sản xuất 1954), một chiếc Chrysler (sản xuất 1956), bù thêm 5.000 USD tiền mặt (tương đương hơn chục cây vàng lúc bấy giờ).
Ngoài chiếc xe của ông Dũng, năm 2012, một chiếc BMW R2 khác cũng bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, chiếc xe này thuộc sở hữu của anh Phạm Văn Thành (còn gọi là Thành BM, trú Q.Bình Thạnh, TP.HCM). Sau hơn 11 năm sửa chữa, tìm linh kiện ở nước ngoài để phục hồi nguyên bản, Thành BM quyết định trình làng chiếc xe tại quê nhà miền Trung.