Xét xử ông Nguyễn Đức Chung trong vụ án thứ 3: Xuất hiện chứng cứ mới

Google News

Luật sư bào chữa cho ông Chung đề nghị được mang vào tòa “vật chứng quan trọng” là chiếc iPad của bị cáo Chung có chứa một số nội dung liên quan đến vụ án.

Sáng 27/12, TAND TP Hà Nội xét xử sơ thẩm ông Nguyễn Đức Chung (54 tuổi, cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội) cùng đồng phạm trong vụ án lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ để giúp Công ty Nhật Cường trúng thầu 2 gói số hóa tài liệu của Sở Kế hoạch & Đầu tư Hà Nội.
Cùng hầu tòa với ông Nguyễn Đức Chung lần này có các bị cáo: Nguyễn Văn Tứ (cựu Chánh Văn phòng Thành ủy Hà Nội, cựu Giám đốc Sở KH&ĐT Hà Nội), Phạm Thị Kim Tuyến (cựu Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh, Sở KH&ĐT Hà Nội), Phạm Thị Thu Hường (cựu Chánh Văn phòng Sở KH&ĐT Hà Nội), Lê Duy Tuấn (cựu Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH đầu tư và phát triển Đông Kinh), Võ Việt Hùng (cựu Giám đốc Công ty TNHH đầu tư và phát triển Đông Kinh), Nguyễn Tiến Học (cựu Phó Giám đốc Sở KH&ĐT Hà Nội).
Xet xu ong Nguyen Duc Chung trong vu an thu 3: Xuat hien chung cu moi
Bị cáo Nguyễn Đức Chung tại tòa sáng 27/12.
Các bị cáo bị truy tố tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng. Riêng ông Nguyễn Đức Chung bị xét xử tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
Luật sư Nguyễn Văn Tú, một trong bốn người bào chữa cho bị cáo Chung, đề nghị được mang “vật chứng quan trọng” là chiếc iPad của ông Chung vào tòa. Chiếc iPad này có chứa các thư điện tử được trao đổi qua email của bị cáo Chung, liên quan đến nội dung vụ án.
Sau phần hội ý, HĐXX chấp nhận đề nghị của luật sư Tú, cho biết sẽ trao đổi với tổ công tác bảo vệ để mang vật chứng này vào phòng xử vào chiều nay.
Theo cáo trạng, chiều tối 15/5/2016, Bùi Quang Huy, Tổng Giám đốc Công ty Nhật Cường gửi email cho ông Nguyễn Đức Chung vào địa chỉ chunghinhsu@gmail.com, đề xuất ông Chung chỉ đạo Sở KH&ĐT lùi ngày đóng thầu thêm 2 tuần.
Việc này nhằm để Bùi Quang Huy giới thiệu một công ty tham gia đấu thầu. Ngay sau khi Bùi Quang Huy gửi email, ông Nguyễn Đức Chung đã 2 lần gọi điện cho ông Nguyễn Văn Tứ (Giám đốc Sở KH&ĐT Hà Nội), yêu cầu đình chỉ gói thầu số hóa năm 2016 do Sở dự kiến mở thầu vào sáng ngày 16/5/2016.
Đến đầu giờ sáng ngày 16/5/2016, trong khi Sở KH&ĐT đang họp giao ban, có sự tham gia của Ban Giám đốc, các trưởng phòng, giám đốc trung tâm, ông Nguyễn Đức Chung tiếp tục gọi điện cho ông Nguyễn Văn Tứ chỉ đạo, đình chỉ, dừng thực hiện đấu thầu gói thầu số hóa năm 2016.
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Nguyễn Văn Tứ đã giao cho ông Nguyễn Tiến Học (Phó Giám đốc Sở), bà Phạm Thị Kim Tuyến (Trưởng phòng đăng ký kinh doanh, Tổ trưởng Tổ chuyên gia) và bà Phạm Thị Thu Hường (Chánh Văn phòng, Tổ phó Tổ chuyên gia) dừng thực hiện gói thầu trên.
Ngày 30/7/2016, Bùi Quang Huy tiếp tục gửi email cho ông Nguyễn Đức Chung vào địa chỉ chunghinhsu@..., trong đó có nội dung đề xuất ông Chung dừng tất cả gói thầu số hóa trên địa bàn Hà Nội để giao cho Công ty Nhật Cường thực hiện...
>>> Xem thêm video: Truy tố ông Nguyễn Đức Chung trong vụ mua chế phẩm Redoxy 3C

Nguồn: Truyền Hình Nhân Dân.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)