Xác định danh tính đối tượng đổ trộm chất thải nguy hại trên núi Sóc Sơn

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan chức năng đã xác định Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX Môi trường xanh Bắc Sơn chính là người đổ bụi mịn nhôm trên núi Sú (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).

Liên quan đến vụ việc đổ trộm chất thải nguy hại trên núi tại thôn Lai Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, ngày 16/12, Công an TP Hà Nội cho biết, đã xác định được đối tượng đổ trộm chất thải là Nguyễn Văn Cường (SN 1987, trú tại thôn Lai Sơn, xã Bắc Sơn). Cường là Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX Trường Xanh Bắc Sơn.
Ngày 13/12, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương có biện pháp khắc phục ô nhiễm môi trường, không để ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe của nhân dân.
Ngày 15/12, Phòng PC05 phối hợp với Công an xã Bắc Sơn mời đối tượng Nguyễn Văn Cường lên trụ sở Công an xã Bắc Sơn để đấu tranh là rõ. Qua quá trình đấu tranh, đối tượng Cường đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. 
Xac dinh danh tinh doi tuong do trom chat thai nguy hai tren nui Soc Son
 Khu vực phát hiện chất thải nguy hại.
Trước đó, tháng 5/2017, khi đến xã Văn Môn (Yên Phong, Bắc Ninh), thấy người dân ở đây nấu nhôm phát thải nhiều đống bột, bụi nhôm, Cường mua lại bụi nhôm về bán kiếm lời. Cường điều khiển ô tô BKS 29C-42205 mua 7 tấn bụi, xỉ nhôm với giá 2 triệu đồng của một người không rõ danh tính tại xã Văn Môn, sau đó chở về nhà tại thôn Lai Sơn, xã Bắc Sơn để tìm khách bán.
Mua hơn 7 tấn bụi, xỉ nhôm về nhà, nhưng không bán được, Cường đi tìm chỗ đổ và phát hiện gò núi Sú, thôn Lai Sơn gần nhà Cường là nơi vắng người qua lại. Cường đã nhờ Nguyễn Văn Long, là người có máy xúc ở thôn múc hai hố đất sâu khoảng 3m, rồi Cường trực tiếp điều khiển xe ô tô của mình chở số bụi mịn nhôm đã thu mua đến đổ xuống hai hố, sau đó Long lấp đất, san bằng để tránh bị phát hiện.
Đến tháng 7/2019, do mưa xói mòn, hai hố chứa bụi nhôm có hiện tượng sụt lún, gia đình ông Đặng Văn Đại, là chủ đất, phát hiện khu đất có hiện tượng bốc khói, mùi hôi nên đã trình báo cơ quan chức năng. Khi bị gia đình ông Đặng Văn Đại phát hiện, Cường đã chủ động gọi điện thoại nhờ Long mang máy xúc ra khu vực mà Cường đã đổ chất thải trước đây múc toàn bộ số chất thải đó về tập kết ở khu vực sân vườn sau nhà Cường.
Căn cứ tài liệu có trong hồ sơ, đối tượng Nguyễn Văn Cường đã thừa nhận toàn bộ hành vi đổ trộm chất thải tại khu đất của gia đình ông Đặng Văn Đại. Vụ việc đổ trộm chất thải nguy hại trên núi Sóc Sơn đang được Công an huyện Sóc Sơn tiến hành xác minh, giải quyết.
>>> Xem thêm video: Bắt 2 nghi phạm đổ dầu thải nguồn nước sông Đà

Nguồn: VTC 14.

Trung Vương

>> xem thêm

Bình luận(0)