Vụ cướp hồ sơ dự thầu ở Quảng Bình: Cảnh sát hình sự vào cuộc

Google News

Công an tỉnh Quảng Bình đã tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm vụ việc tố cáo cướp hồ sơ dự thầu tại BQL dự án môi trường và biến đổi khí hậu TP Đồng Hới và giao Phòng cảnh sát hình sự thụ lý.

Một lãnh đạo Công an tỉnh cho biết sẽ làm sáng tỏ sự việc một cách khách quan. Kết quả dừng ở mức độ nào thì xử lý theo mức độ đó, hình sự thì xử lý hình sự, hành chính thì xử lý hành chính.
Vu cuop ho so du thau o Quang Binh: Canh sat hinh su vao cuoc
 Ban quản lý dự án môi trường và biến đổi khí hậu TP Đồng Hới
Theo ông Nguyễn Tiến Hùng, Phó viện trưởng Viện KSND tỉnh, ngay từ khi tiếp nhận thông tin báo chí phản ánh công ty CP 471 trình báo việc bị cướp hồ sơ dự thầu tại trụ sở BQL vào sáng 8/3, Viện KSND tỉnh đã chỉ đạo làm rõ sự việc.
Tuy nhiên, sau nhiều ngày sự việc diễn ra, Viện KSND tỉnh nhận thấy cơ quan CSĐT Công an tỉnh chưa làm thủ tục tiếp nhận ra quyết định giải quyết nguồn tin về tội phạm.
Viện KSND nhận định sự việc được các báo phản ánh có dấu hiệu về tội “Vi phạm về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” và tội “Gây rối trật tự công cộng”, quy định tại điều 222 và điều 318 bộ luật Hình sự 2015 được sửa đổi bổ sung năm 2017.
Vu cuop ho so du thau o Quang Binh: Canh sat hinh su vao cuoc-Hinh-2
 Đơn tố cáo của ông Nguyễn Cảnh Kiên - công ty 471
Viện KSND tỉnh yêu cầu cơ quan CSĐT Công an tỉnh tiếp nhận, ra quyết định giải quyết nguồn tin về tội phạm đối với vụ việc nêu trên theo quy định của pháp luật và thông báo kết quả giải quyết đến Viện KSND tỉnh.
Theo ông Hùng, tuỳ vào tính chất, nếu sự việc đơn giản thì thời hạn xác minh 20 ngày, phức tạp hơn thì có thể kéo dài.
Phía CQĐT đã ra thông báo thụ lý nguồn tin tội phạm và phân công điều tra viên làm việc.
Ông Nguyễn Xuân Sanh, Viện trưởng VKSND tỉnh cho hay: “Đợt trước Công an tỉnh giao cho Phòng cảnh sát kinh tế thụ lý, sau đã giao cho Phòng cảnh sát hình sự điều tra vụ việc”.
Theo ông Sanh, trong cuộc họp Ban Nội chính Tỉnh uỷ mới đây, vụ cướp hồ sơ thầu rất được quan tâm. Trong kết luận của Ban Nội chính có nêu giao các cơ quan chức năng tập trung làm rõ nội dung, tính chất sự việc, tham mưu cho Thường trực Tỉnh uỷ chỉ đạo xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các hành vi vi phạm.
Đấu thầu lại qua mạng
Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Xuân Quang cho biết, UBND tỉnh đã ra thông báo đấu thầu lại qua mạng gói thầu DH/W5 trị giá gần 60 tỷ đồng. Về trách nhiệm của đơn vị, cá nhân để xảy ra sự việc tố cáo cướp hồ sơ dự thầu, Công an tỉnh đang tiếp tục làm rõ.
Ông Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc BQL dự án môi trường và biến đổi khí hậu TP Đồng Hới cho hay, sau khi có quyết định của UBND tỉnh, BQL sẽ làm việc với Ngân hàng phát triển châu Á (ADB), khi nào ADB có thư không phản đối thì mới thông báo mời thầu và triển khai đấu thầu qua mạng một cách minh bạch.
Về thông tin công ty TNHH thương mại và XD Mỹ Ngọc phản ánh việc bị “đổ oan” là người cướp hồ sơ vào sáng 8/3, ông Thuận thông tin, công ty này không có tên trong danh sách mua hồ sơ dự thầu. Tại biên bản mở thầu cũng không thể hiện công ty Mỹ Ngọc liên danh với đơn vị nào để nộp hồ sơ dự thầu.
Mới đây, hai cán bộ công ty CP 471 đã có đơn tố cáo, nêu đích danh người thực hiện việc cướp hồ sơ dự thầu, chửi mắng cán bộ công ty 471 khi chuẩn bị mở thầu gói thầu DH/W5
Trong đơn, ông Nguyễn Cảnh Kiên, Trưởng phòng kinh doanh và ông Nguyễn Hữu Mạnh, Phó phòng của công ty 471 tố cáo ông Đặng Hồng Th. - Giám đốc công ty TNHH xây dựng T.A, có trụ sở ở Quảng Bình là người đã đe dọa, chửi mắng khi 2 ông vào nộp hồ sơ sáng 8/3 tại BQL dự án môi trường và biến đổi khí hậu TP Đồng Hới.
Ông Mạnh tố cáo ông Th. là người đã khống chế ông Kiên để các đối tượng lạ mặt cướp thùng hồ sơ. Ông Kiên khẳng định người này đã đấm vào mặt ông khi ông đang cung cấp thông tin vụ việc cho các phóng viên ở hành lang BQL dự án.
Theo Duy Quang - Duy Sơn/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)