Người lạ xông vào phòng hành chính cướp hồ sơ dự thầu

Google News

Một lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đã chỉ đạo đơn vị làm rõ thông tin tố cáo hồ sơ dự thầu bị cướp tại BQL dự án.

Sáng nay, tại trụ sở Ban quản lý dự án môi trường và biến đổi khí hậu TP Đồng Hới (BQL DA) mở thầu các gói thầu trong dự án phát triển môi trường, hạ tầng đô thị để ứng phó với biến đổi khí hậu của TP.
Theo lịch, 8h sáng sẽ đóng thầu gói DH/W5 các tuyến đường ngang (3 tuyến). Tuy nhiên, trước giờ đóng thầu 30 phút, các nhà thầu đem hồ sơ dự thầu đã gặp phải sự cản trở từ một số đối tượng lạ mặt. Có nhà thầu bị khống chế, cướp hồ sơ dự thầu ngay trong phòng hành chính của BQL.
Anh Nguyễn Cảnh Kiên, Trưởng phòng Kế hoạch công ty Cổ phần 471 (ở TP Vinh, Nghệ An) cho biết, sáng nay BQL dự án mở 3 gói thầu, gói thứ nhất mở lúc 8h, gói thứ 2 lúc 10h và gói thứ 3 lúc 14h.
Nguoi la xong vao phong hanh chinh cuop ho so du thau
 
Công ty 471 đã chuẩn bị hồ sơ hợp lệ để tham gia cả 3 gói thầu. Tuy nhiên khi cán bộ công ty mang hồ sơ vào nộp tại Phòng Hành chính - tổng hợp thì bị những người lạ mặt xông vào phòng cướp mất.
“Hơn 7h, tôi cùng 1 người nữa của công ty mang hồ sơ đến trụ sở BQL. Chúng tôi mang thùng hồ sơ gói 1 (mở thầu lúc 8h) đi từ phía cửa sau vào. Khi vào đến phòng Hành chính - Tổng hợp của BQL dự án, tôi đang đưa giấy giới thiệu ra nộp cho cán bộ của Ban thì có 4 người đàn ông chạy vào quát tháo.
Hai người khống chế chúng tôi, còn 2 người kia cướp giấy giới thiệu và mang thùng hồ sơ ra xe tô tô chờ sẵn ngoài cổng rồi chạy đi mất. Tôi điện báo về công ty, và lên phòng Trưởng BQL dự án để trình bày, nhưng ông trưởng ban không tiếp thu”, anh Kiên thuật lại.
Sau khi bị cướp hồ sơ gói 1, phía công ty 471 đã báo với công an Quảng Bình.
Thông tin có được, không chỉ công ty 471 mà một đơn vị từ Hà Nội vào nộp hồ sơ dự thầu cũng bị nhóm đối tượng lạ mặt chặn cướp hồ sơ ngay sảnh trụ sở BQL DA.
Ông Mai Anh Đồng, GĐ công ty CP 471 cho biết, sẽ có đơn gửi lãnh đạo tỉnh và cơ quan điều tra việc này.
Một lãnh đạo Công an tỉnh cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh về việc nhà thầu bị cướp hồ sơ dự thầu tại trụ sở BQL DA ông đã chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ vào cuộc làm rõ.
Theo Phong Mẫn - Duy Sơn/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)