Nhóm đối tượng chuyên cướp vàng những người phụ nữ ở miền Tây

Google News

Thủ đoạn của nhóm người này là làm quen, bắt chuyện với những người phụ nữ đeo vàng nhiều ở khu vực miền Tây. Sau đó, rủ nạn nhân đi ăn uống, hát karaoke rồi gây mê cướp tài sản. Đặc biệt, có nạn nhân còn bị một thành viên trong nhóm cướp xâm hại tình dục.

Ngày 19/4, TAND quận Cái Răng (TP Cần Thơ) xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 4 bị cáo gồm: Trần Ngọc Nguyên (36 tuổi; ngụ tỉnh Vĩnh Long) 11 năm tù, Nguyễn Hồng Khanh (36 tuổi; ngụ tỉnh Đồng Tháp) 10 năm tù, Lương Phan Nhựt Huy (24 tuổi; ngụ tỉnh An Giang) 10 năm tù và Nguyễn Thanh Dũng (41 tuổi; ngụ TP Cần Thơ) 7 năm tù, cùng về tội "Cướp tài sản". Trước đó, 4 bị cáo này cũng bị TAND tỉnh Cà Mau tuyên phạt từ 8-10 năm tù.
Theo Người Lao Động, 4 bị cáo trên đều không có nghề nghiệp ổn định và lười lao động. Để có tiền tiêu sài, nhóm đối tượng này thường giả làm "đại gia" rồi rủ nhau tiếp cận những người phụ nữ đeo nhiều trang sức trên địa bàn các tỉnh miền Tây. Sau khi làm quen, bắt chuyện Nguyên, Khanh, Huy, Dũng sẽ rủ các nạn nhân đi ăn uống, hát karaoke, khách sạn. Lợi dụng lúc "con mồi” không để ý, nhóm người này sau đó gây mê, cướp sạch tài sản của các nạn nhân.
Nhom doi tuong chuyen cuop vang nhung nguoi phu nu o mien Tay
 
Theo cơ quan điều tra, từ tháng 7 đến tháng 11/2017, băng nhóm này đã bàn bạc, thực hiện 5 vụ tại TP Cần Thơ, Đồng Tháp và Vĩnh Long. Nguyên trực tiếp tham gia gây ra 5 vụ, chiếm đoạt 184 triệu đồng; Khanh gây ra 4 vụ, chiếm đoạt 146 triệu đồng; Huy gây ra 3 vụ, chiếm đoạt 180 triệu đồng và Dũng tham gia 1 vụ, chiếm đoạt 46 triệu đồng.
Đơn cử, ngày 2/11/2017, Khanh thấy chị N.T.H.V. là chủ quán cà phê ở quận Ô Môn (TP Cần Thơ) có đeo nhiều trang sức nên tiếp cận. Biết một mình khó ra tay cướp tài sản của chị V. nên Khanh sau đó đã gọi Nguyên từ Bình Dương xuống Cần Thơ để bàn bạc, phân công nhiệm vụ.
Ngay hôm sau, cả nhóm gồm Nguyên, Huy, Khánh lân la đến quán cà phê chị V. nói chuyện, làm quen. Tưởng rằng nhóm người này đàng hoàng nên chị V. không có chút nghi ngờ. Tối ngày 3/11/2017, 3 đối tượng này rủ chị V. và cả em trai chị đến một shop giày trên địa bàn quận Ninh Kiều (TP. Cần Thơ) mua sắm. Tại đây, Nguyên mua cho chị V. một đôi giày rồi cả nhóm kéo đến Trung tâm thương mại Cái Khế ăn uống.
Ăn uống xong, nhóm bị cáo và hai chị em chị V. cùng nhau đi hát karaoke. Tại đây, trong lúc chị V. không chú ý, Huy lấy gói thuốc mê chuẩn bị sẵn đưa cho Khanh bỏ vào ly bia của chị. Do có sự bàn bạc với nhau từ trước nên Khanh có nhiệm vụ chở em trai chị V. về, còn Nguyên và Huy chở chị V. đến nhà nghỉ. Tại đây, Huy đứng bên ngoài đợi, Nguyên đưa nạn nhân vào phòng.
Thấy cô chủ quán cà phê ngấm thuốc mê không biết gì, Nguyên thực hiện hành vi giao cấu với nạn nhân và cướp toàn bộ số nữ trang mà chị V. đeo trên người gồm: 29 chiếc vòng xi-men vàng 18K, 1 dây chuyền vàng 18K, 2 nhẫn vàng và 1 điện thoại rồi cùng Huy rời khỏi nhà nghỉ.
Sáng hôm sau tỉnh dậy, chị V. phát hiện bị xâm hại tình dục và bị cướp vòng vàng nên trình báo công an. Nhận được tin báo, lượng chức năng lập tức điều tra và bắt giữ nhóm đối tượng trên.
Ngoài mức hình phạt nêu trên, các bị cáo phải liên đới bồi thường tài sản cho các bị hại là 170 triệu đồng. Riêng bị cáo Nguyên bồi thường cho chị V. 50 triệu đồng vì giao cấu trái ý muốn với người này.
Theo Suckhoephunu.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)