Vì sao Sở Nội vụ Hà Nội có tới 8 Phó giám đốc?

Google News

(Kiến Thức) - "Trong số 8 phó giám đốc Sở Nội vụ, sẽ có 4 PGĐ nghỉ hưu trong 2 - 6 tháng tới", ông Trần Huy Sáng - Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội - cho biết.

Theo thông tin được đăng tải trên cổng thông tin Sở Nội vụ Hà Nội, số lượng Phó giám đốc Sở này lên đến 8 người.
Cụ thể, người đứng đầu Sở Nội vụ hiện nay là ông Trần Huy Sáng - Giám đốc; 8 phó giám đốc Sở Nội vụ gồm có: ông Nguyễn Ngọc Việt, Nguyễn Văn Hiếu, Phùng Văn Thiệp, Nguyễn Đình Hoa, Ngô Anh Tuấn, Lê Văn Cửu, Phùng Minh Sơn và bà Nguyễn Thị Thùy.
Theo nghị định 24/2014/NĐ-CP của Chính phủ về quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, TP trực thuộc TƯ, số lượng Phó giám đốc (PGĐ) ở các tỉnh, thành không quá 3 người. Riêng số lượng Phó giám đốc Sở thuộc UBND TP Hà Nội và UBND TP HCM không quá 4 người.
Vi sao So Noi vu Ha Noi co toi 8 Pho giam doc?
Sở Nội vụ Hà Nội, nơi có 8 Phó giám đốc sở, thừa 4 phó giám đốc so với quy định tại Nghị định 24/2014. Ảnh: Pháp luật TP HCM.
Chia sẻ với báo chí, chánh văn phòng Sở Nguyễn Thị Liễu cho biết, trước đây Sở chỉ có 4 Phó giám đốc. Tuy nhiên, trước khi Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội (tháng 11/2015), số lượng cấp phó của sở này tăng lên như vậy.
Trước Đại hội Đảng bộ TP (tháng 11/2015), có 2 người không đủ tuổi tái cử được điều động về Sở làm Phó giám đốc cho đến tuổi nghỉ hưu. Hai người còn lại là Trưởng Ban Thi đua khen thưởng và Trưởng Ban Tôn giáo - hàm Phó giám đốc, bà Liễu giải thích.
Mời độc giả xem video "Đắk Lắk họp báo giải trình việc tuyển dụng thừa hơn 500 giáo viên" (nguồn: TTXVN):
Chiều 26/6, thông tin trên báo Tiền Phong có đưa, ông Trần Huy Sáng, Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội cho biết, trong số 8 phó giám đốc này, sẽ có 4 phó giám đốc nghỉ hưu trong 2 - 6 tháng tới. Hai phó giám đốc Sở kiêm Trưởng ban Tôn giáo và Trưởng ban thi đua theo mô hình tổ chức cũ. Trong đó Phó giám đốc kiêm trưởng ban Tôn giáo 11 tháng tới sẽ nghỉ hưu. Sắp tới, Sở chỉ còn 3 Phó giám đốc.
Trả lời câu hỏi về số lượng 8 phó giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội trên báo Tuổi Trẻ, ông Vũ Đức Bảo - Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội - cho rằng đây là vấn đề tồn tại cũ, phải giải quyết từng bước.
“Có hai đồng chí phó giám đốc hiện đang kiêm nhiệm Trưởng ban Tôn giáo, Trưởng ban Thi đua khen thưởng. Còn hai đồng chí phó giám đốc tới đây sẽ về hưu. Đây là vấn đề cũ, phải giải quyết từng bước”, ông Bảo cho hay.
Tuy nhiên, khi được hỏi về 4 phó giám đốc vượt quy định ở Sở Nội vụ hình thành ngay trong năm 2015, ở thời điểm Chính phủ đã có quy định Hà Nội có không quá 4 phó giám đốc, vì sao Ban Tổ chức vẫn bố trí về sở này tới 8 phó giám đốc, ông Bảo cho rằng tại thời điểm 2015 có lý do khi giải quyết chế độ chính sách đối với những người hết tuổi tái cử, vì vậy mới có câu chuyện 8 phó giám đốc.
Ông Bảo cũng cho rằng tới đây những trường hợp này sẽ nghỉ hưu. Khi đó, Sở Nội vụ Hà Nội sẽ chỉ còn 4 phó giám đốc theo đúng quy định.
Trao đổi với VietNamNet, nguyên Phó chủ nhiệm thường trực UB Kiểm tra TƯ Vũ Quốc Hùng cho hay, Hà Nội cần phải làm đúng quy định của Nhà nước, của Chính phủ và Bộ Nội vụ về số lượng phó giám đốc.
"Trong thời gian qua một số địa phương khi phát hiện số cấp phó quá nhiều thì tổ chức và đặc biệt Sở Nội vụ phải xem ngay, có thể do sáp nhập... thì phải điều chỉnh lại. Phải tìm ra nguyên nhân tại sao đông như thế. Trái với quy định của Chính phủ thì không được”, ông Vũ Quốc Hùng nói.
Linh Hoàng

>> xem thêm

Bình luận(0)