Uẩn khúc vụ em dâu ghen tuông bị anh chồng giết dã man

Google News

Hội đồng xét xử TAND TP HCM nhận định vụ anh chồng giết em dâu còn nhiều vấn đề chưa được làm sáng tỏ nên quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Uẩn khúc vụ em dâu ghen tuông bị anh chồng giết dã man
Có nhiều uẩn khúc trong vụ anh chồng giết em dâu.

Theo hồ sơ vụ án, Đặng Văn Tuấn (SN 1974, ngụ phường Cầu Kho, quận 1) từng là một người nghiện ma túy. Năm 2002, Tuấn bị Nhà nước đưa đi cai nghiện. Sau thời gian ở trại, Tuấn không chí thú làm ăn mà quay lại con đường cũ và kết quả Tuấn phải nhận bản án 7 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Khoảng năm 2013, Tuấn ra tù, làm nghề xe ôm và sống chung nhà với em trai. Một thời gian sau, Tuấn nảy sinh tình cảm với chị Nguyễn Thị Mỹ Tâm (người sống như vợ chồng với em trai Tuấn). Để đánh lạc hướng chồng mình để hai người được thoải mái quan hệ, chị Tâm bàn bạc với Tuấn rằng Tuấn giả vờ yêu đương chị Hằng (thím ruột của chị Tâm). Tuy nhiên, sau một thời gian giả vờ yêu thì Tuấn lại yêu thật chị Hằng.

Do nhiều lần bắt gặp tình nhân quan hệ tình dục với thím mình nên chị Tâm tỏ ra ghen tuông và đòi giết chết những người trong gia đình Tuấn khiến Tuấn thù tức và nảy sinh ý định giết Tâm.

Khoảng 15h ngày 28/9/2014, Tuấn và Tâm sử dụng ma túy với nhau. Một lúc sau, Tâm gọi điện cho ai đó đến giết Tuấn và những người trong gia đình Tuấn. Biết được điều đó, khi Tâm đang ngồi trang điểm thì Tuấn dùng chày đâm tiêu đánh nhiều nhát vào đầu khiến chị Tâm gục ngã, tử vong.

Sau mấy ngày, xác chị Tâm bắt đầu phân hủy, Tuấn tìm cách phi tang xác.

Khoảng 3h ngày 1/10/2014, Tuấn chở hai bao tải ra vứt ở đại lộ Võ Văn Kiệt. Sau đó chở tiếp một phần thân thể chị Tâm đến chân cầu Lò Gốm ở quận 6 đào hố chôn. Đến khoảng 6h cùng ngày, người dân phát hiện phần thi thể nạn nhân nên báo công an. Mấy tiếng đồng hồ sau thì nhà chức trách đã tìm ra manh mối. Khi lực lượng chức năng tới nhà thì phát hiện Tuấn đang tìm cách tự tử nên kịp thời ngăn cản.

Tại phiên tòa, Tuấn có nhiều mâu thuẫn trong lời khai. Tuấn thề thốt rằng mình không hề có quan hệ tình cảm gì với chị Tâm vì đó là em dâu. Bị cáo luôn coi Tâm như một người em, người bạn chứ không hề vượt quá giới hạn như dư luận bàn tán. “Bị cáo từng đi tù, bị cáo cũng biết đối nhân xử thế, biết trước biết sau, luân thường đạo lý rõ ràng. Bị cáo thề, nếu có chuyện quan hệ tình cảm với Tâm thì Hội đồng xét xử có bắn tại đây bị cáo cũng cam lòng…”- Tuấn thề thốt trước tòa.

Tuấn còn cho biết những ngày sống chung với vợ chồng em trai, bị cáo thấy Tâm hay khóc và kể về sự mâu thuẫn với em trai mình. Tuấn ra sức can ngăn và đề nghị Tâm thổ lộ hết để Tuấn tìm cách vun đắp cho hai vợ chồng em trai. Tuy nhiên, do một bên là em trai, một bên là em dâu nên nhiều lúc bị cáo cũng rất khó xử.

Tối trước lúc xảy ra vụ án, vợ chồng Tâm có cãi lộn nhau nên Tâm tới khách sạn để ngủ và có kêu bị cáo cùng đi. Tại khách sạn hôm đó ngoài Tâm và bị cáo còn có hai người em gái của Tâm. Đêm đó cả 4 người không ngủ mà thức để đập đá (sử dụng ma túy đá-PV). Sau đó bị cáo về, nhưng không nhớ là mấy giờ… Ngày hôm sau Tâm chửi bới, la hét và đòi giết chết cả nhà bị cáo nên bị cáo ra tay giết em dâu.

Lý giải về việc xác nạn nhân để nhiều ngày trong nhà, nhưng chồng của Tâm, con trai của Tuấn… không hề hay biết, Tuấn cho rằng do lúc đó chị Tâm gọi điện bảo người đến giết chết cả nhà nên bị cáo sợ, đuổi em trai và những người khác đi khỏi nhà để Tuấn ở lại van xin và tự giải quyết. Từ đó Tuấn khóa cửa rất cẩn thận nên không ai vào được…

Xét thấy lời khai của Tuấn có nhiều điểm mâu thuẫn nên Hội đồng xét xử quyết định hội ý, sau đó quyết định trả hồ sơ để điều tra lại những uẩn khúc trong vụ án này.

* (Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Theo Pháp luật Việt Nam

Bình luận(0)