Tượng nữ thần tự do “vạn người chê” ở Sapa: Chưa đủ điều kiện đón khách

Google News

Xác minh thực tế về hồ sơ pháp lý và thực địa xây dựng, Đội liên ngành kiểm tra kết luận điểm check in An Sa Pa hiện đang trong thời gian xây dựng, chưa được cấp chứng nhận điểm du lịch nên chưa đảm bảo các điều kiện để đón khách.

Chính quyền địa phương kết luận điểm check-in An Sa Pa đang trong thời gian xây dựng, chưa được cấp chứng nhận điểm du lịch nên chưa đảm bảo các điều kiện để đón khách tham quan, chụp ảnh.
Sáng 21/4, một lãnh đạo UBND thị xã Sa Pa cho biết, đã ký Quyết định số 437/QĐ-UBND về việc thành lập Đội liên ngành kiểm tra các hoạt động điểm check-in (chụp ảnh) trên địa bàn thị xã.
Trước đó, mạng xã hội xôn xao với điểm check in An Sa Pa có xây dựng một số công trình, tác phẩm điêu khắc dựa theo nguyên mẫu nhưng chưa đảm bảo, gây nhiều ý kiến trái chiều cho rằng các tác phẩm xây dựng sao chép thiếu thẩm mỹ.
Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND thị xã đã thành lập Đội liên ngành do ông Lê Mạnh Hảo – Phó Chủ tịch UBND thị xã trực tiếp chỉ đạo, tổ chức kiểm tra.
Tuong nu than tu do “van nguoi che” o Sapa: Chua du dieu kien don khach
Lãnh đạo UBND thị xã Sa Pa cho biết thêm, các mô hình mỹ thuật đã xây dựng trong khu check in chưa đảm bảo quy định của pháp luật và mỹ quan. 
Xác minh thực tế về hồ sơ pháp lý và thực địa xây dựng, Đội liên ngành kiểm tra kết luận điểm check in An Sa Pa hiện đang trong thời gian xây dựng, chưa được cấp chứng nhận điểm du lịch nên chưa đảm bảo các điều kiện để đón khách du lịch tham quan, chụp ảnh.
Lãnh đạo UBND thị xã Sa Pa cho biết thêm, các mô hình mỹ thuật đã xây dựng trong khu check in chưa đảm bảo quy định của pháp luật và mỹ quan.
Ông Vương Trinh Quốc (Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa) đến hiện trường công trình check-in An Sa Pa để kiểm tra các tác phẩm điêu khắc, trong đó có bức tượng nữ thần tự do phiên bản "đột biến".
Ông Quốc cho biết, khu vực này ở tổ 4, phường Phan Si Păng, đây là khu vực đất có sổ đỏ. Sau kiểm tra, ông giải thích rằng, năm 2020 tình hình du lịch gặp nhiều khó khăn do COVID-19 nên người dân đã xây dựng điểm nữ thần tự do để khách đến chụp ảnh lưu niệm. Khách vào đây có thể mua đồ uống, thay đồ, chụp ảnh, chủ nơi này không thu vé khi vào.
Vị lãnh đạo thị xã Sa Pa thừa nhận, bức tượng nữ thần tự do phiên bản "đột biến" trông không được bắt mắt.
>>> Xem thêm video: Ngắm những mĩ nam của KPop
  Yan-news
Theo DNTT

>> xem thêm

Bình luận(0)