Trùm giang hồ Chúc “Nhị” bị khởi tố tội Cưỡng đoạt tài sản

Google News

Công an thành phố Thái Bình vừa khởi tố Lê Mai Anh (trùm giang hồ Chúc "Nhị") về tội cưỡng đoạt tài sản để điều tra hành vi đòi nợ thuê cho một cá nhân ở Thái Bình.

Chiều 21/4, lãnh đạo Công an TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Mai Anh (Chúc "Nhị", 58 tuổi, trú tại ngõ 3, thuộc tổ 2, đường Bồ Xuyên, phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình) để điều tra về tội "cưỡng đoạt tài sản" theo Khoản 2, Điều 170 Bộ luật Hình sự. Các lệnh này đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.
Lý do cơ quan công an khởi tố Chúc "Nhị" để điều tra tội cưỡng đoạt tài sản vì có đơn tố giác bị cáo này đi đòi nợ thuê cho một cá nhân làm trong ngành ngân hàng ở Thái Bình.
Trum giang ho Chuc “Nhi” bi khoi to toi Cuong doat tai san
Cảnh sát khám xét xe của Chúc "Nhị". 
Trước khi bị khởi tố tội danh trên, Chúc "Nhị" đang chấp hành án phạt 12 tháng tù về tội "hủy hoại tài sản" trong một vụ án khác, TAND thành phố Thái Bình vừa tuyên trước đó một ngày.
Ngày 19/4, TAND TP Thái Bình đã đưa vụ án "hủy hoại tài sản" ra xét xử đối với các bị cáo Lê Mai Anh và 2 con nuôi là Đỗ Văn Hùng (SN 1991, trú tại xã Thái Học, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) và Hoàng Long Bách (SN 1995, trú tại Tam Quang, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình).
Tại phiên xét xử, HĐXX Tòa án nhân dân thành phố Thái Bình nhận định hành vi đòi nợ theo kiểu "khủng bố" của Chúc "Nhị" và 2 con nuôi làm thiệt hại tài sản là 2 hộp yến trị giá 15 triệu đồng. HĐXX tuyên Lê Mai Anh 12 tháng tù giam. Hùng và Bách, mỗi bị cáo bị phạt 8 tháng tù. Riêng Đỗ Văn Hùng tòa tuyên phạt cải tạo không giam giữ quy sang phạt 7 tháng tù tội cho vay nặng lãi, tổng bị cáo này nhận hình phạt 15 tháng tù giam.
Đêm 6/11/2020, Công an TP Thái Bình nhận được đơn trình báo của anh N.Q.D. (trú tại phường Tiền Phong) về việc cửa hàng kinh doanh của gia đình tại số nhà 40, đường Lê Quý Đôn, TP Thái Bình bị 2 thanh niên lạ mặt đi xe máy đến hắt chất bẩn, đổ sơn vào cửa hàng, gây hư hỏng một số đồ đạc tại cửa hàng.
Công an TP Thái Bình xác định Lê Mai Anh chính là người đã chỉ đạo cho hai con nuôi là Hoàng Long Bách và Đỗ Văn Hùng sử dụng sơn, chất bẩn cho vào túi nilông để ném vào nhà anh D. để "dằn mặt" anh rể chị gái anh D. (là người nợ tiền của Chúc "Nhị") nhằm khủng bố tinh thần, ép trả nợ.
Ngày 8/11/2020, Công an TP Thái Bình đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Mai Anh, Hoàng Văn Bách và Đỗ Văn Hùng để điều tra hành vi "hủy hoại tài sản". Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Lê Mai Anh, cơ quan điều tra đã thu giữ một số vật dụng mà y cùng đồng phạm gây án. Bên cạnh đó còn có nhiều giấy tờ liên quan đến hoạt động tín dụng, cho vay lãi.
Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra.
>>> Mời độc giả xem thêm video Nguyên nhân đội trưởng Cảnh sát hình sự bị “giang hồ” đốt nhà

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)