Trùm bán logo “xe vua” đã sa lưới pháp luật

Google News

(Kiến Thức) - Biết khó thoát khỏi sự truy bắt gắt gao của Cục An ninh điều tra , nghi can cầm đầu đường dây logo xe vua “garage Thành Đô” đã ra đầu thú.

Chiều nay 31/8, đại tá Nguyễn Văn Quý, Trưởng Công an huyện Bình Chánh, TP HCM xác nhận: Nghi can Nguyễn Văn Thới (tự Út, 39 tuổi, đối tượng được xác định cầm đầu băng nhóm bán logo “xe vua” tại TP HCM và các tỉnh lân cận vừa bị Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm C45, Bộ Công an, triệt phá) đã đến Công an xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh đầu thú.
Trum ban logo “xe vua” da sa luoi phap luat
Ông "trùm" mua bán logo “garage Thành Đô” sau nhiều ngày bỏ trốn đã ra đầu thú.
“Hiện Công an huyện Bình Chánh đang lập hồ sơ bàn giao nghi can Thới cho cơ quan thẩm quyền tiếp tục xử lý”, đại tá Quý cho biết.
Trước đó sau thời gian dài theo dõi, trưa 26/8 lực lượng trinh sát C45 đã bắt quả tang một số đối tượng đang bán logo có ký hiệu “xe chở hàng” cho các tài xế. Từ lời khai của các nghi can có liên quan, Công an đã bắt giữ Lê Thị Cẩm Vân (33 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) được xác định là trùm đường dây bán logo có ký hiệu nói trên cùng 5 đối tượng liên quan.
Cơ quan Công an tiếp tục truy bắt nhóm bán logo có ký hiệu “garage Thành Đô” do Thới cầm đầu (được xác định có quy mô rất lớn) nhưng tên Thới đã nhanh chân tẩu thoát trong khi một số đồng bọn của ông “trùm” này bị bắt giữ.
Trum ban logo “xe vua” da sa luoi phap luat-Hinh-2
Bộ Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án dư luận đang hết sức quan tâm này. 
Khám xét chỗ ở của 2 băng nhóm này, Công an thu giữ hàng nghìn logo với nhiều ký hiệu riêng cùng tang vật liên quan đến hoạt động bảo kê xe quá tải.
Theo CQĐT, đường dây mua bán logo “xe vua” của Thới và Vân hoạt động từ nhiều tháng qua và thu lợi bất chính lên đến hàng tỷ đồng mỗi tháng khi với chi phí in logo cao nhất chỉ 1 nghìn đồng nhưng chúng bán cho các chủ doanh nghiệp vận tải, tài xế mỗi logo từ 2,5 đến 3 triệu đồng với cam kết mua logo khỏi sợ bị CSGT, Thanh tra giao thông xử phạt.
Tuy nhiên lãnh đạo ngành CSGT TP HCM khẳng định không có dấu hiệu tiêu cực liên quan của các cán bộ, chiến sĩ CSGT với băng nhóm mua bán logo “xe vua” nói trên.
Hiện vụ việc đang tiếp tục được Bộ Công an mở rộng điều tra làm rõ có hay không có sự tiếp tay của những người có chức vụ và quyền hạn.
Đăng Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)