Đặc xá 2/9: Ông Đoàn Văn Vươn hồi hộp chờ phút giây đoàn tụ

Google News

(Kiến Thức) - Sáng nay, gia đình ông Đoàn Văn Vươn đã thuê xe đi từ sớm để đón ông trở về, trong khi đó, ông Đoàn Văn Vươn cũng hồi hộp trước giây phút đoàn tụ.

Khoảng 6h30' ngày 31/8, gần 500 phạm nhân ở Trại giam Hoàng Tiến (Tổng tục VIII - Bộ Công an) đóng tại Hải Dương đã có mặt ở hội trường của trại giam để nghe đọc quyết định đặc xá và danh sách đặc xá. Vào lúc 8h39 phút ngày 31/8, đại tá Nguyễn Hữu Ấm, giám thị trại giam Hoàng Tiến đã đọc quyết định đặc xá của Chủ tịch nước và công bố danh sách 491 người được đặc xá .
Trong số 491 phạm nhân được đặc xá có mặt tại hội trường, ông Đoàn Văn Vươn, vụ cưỡng chế cống Rộc Tiên Lãng. Tâm sự với PV Kiến Thức ông Vươn cho biết: “Mấy ngày nay khi thấy mình trong danh sách được đặc xá, tôi luôn hồi hộp và lo lắng. Vì khi đó chưa biết có phải thật hay không?không biết có được ra ngay hôm nay không? Tôi rất mong được gặp vợ con, anh em họ hàng. Mong được vợ con, gia đình họ hàng đến đón trở về". So với ngày tòa xét xử, nay ông Đoàn Văn Vươn dường như trẻ lại, khuôn mặt vui vẻ chờ đợi phut giây được đoàn tụ với gia đình sau 3 năm 7 tháng xa cách.
Dac xa 2/9: Ong Doan Van Vuon hoi hop doi phut giay doan tu
 Đoàn Văn Vươn cười tươi khi trò chuyện cùng PV.
Đại tá Nguyễn Hữu Ấm - Giám thị Trại giam Hoàng Tiến, tỉnh Hải Dương cho biết, các phạm nhân được đặc xá đều là những người cải tạo tốt, trong đó có ông Đoàn Văn Vươn và em trai là Đoàn Văn Quý.
"Mấy năm gần đây, tỷ lệ đặc xá tái phạm rất ít. Để có thể được đặc xá, mỗi quý đều có đợt bình xét để chọn người xứng đáng. Các phạm nhân bình đẳng bình xét và họ "tích điểm" để có thể được đưa danh sách xét đặc xá lên cấp trên", đại tá Ấm cho hay.
Ngồi ngoài cổng để đợi ông Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý được ra tù, những người thân trong gia đình ông Vươn trong đó có con trai út của ông Vươn, em Đoàn Văn Hiếu đều rất hồi hộp, họ đã lên đường từ 4h30 sáng nay. Chị Phạm Thị Hiền và chị Nguyễn Thị Thương muốn các con đi học nhưng các cháu Hiếu (con út ông Đoàn Văn Vươn), cháu Đoàn Văn Hải, Đoàn Văn Long (con ông Đoàn Văn Quý) vẫn nhất quyết xin mẹ đi đón bố về.
Bà Đoàn Thị Mân, em gái của ông Đoàn Văn Vươn (trú ở xã Nam Hưng, huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng) mắt đỏ hoe tâm sự: “Lúc nghe tin, tôi mừng rơi nước mắt. Ngày anh đi, không nghĩ có ngày được trở về với vợ con sớm như thế này. Khi nghe báo, mỗi gia đình cử một người đi đón anh nhưng nhà tôi cả hai vợ chồng đều đi dù xe chật vì chúng tôi mừng quá. Tôi bỏ hết việc để đi, mặc kệ ai nói gì thì nói”.
Ông Đoàn Văn Xịnh, anh trai của ông Vươn và ông Quý bị kết án 33 tháng, được giảm 5 tháng tù giam đã hết án trở về cũng tới đón 2 em.
PV Kiến Thức tiếp tục cập nhật…
Hải Ninh

Bình luận(0)