Trọng án đau lòng từ mâu thuẫn tình ái

Google News

Thời gian qua, một số vụ án mạng kinh hoàng do cuồng yêu, ghen tuông trong tình ái, xảy ra trên địa bàn thành phố khiến dư luận hết sức xôn xao.

Đây chính là hậu quả của thứ tình yêu mù quáng, lối sống lệch lạc, hành động thiếu suy nghĩ và coi thường mạng sống của người khác.
Sát hại người tình rồi tự sát
Vụ án mạng kinh hoàng xảy ra lúc đêm khuya tại thôn Cái Tắt, xã An Đồng, huyện An Dương, khiến người dân địa phương thương cảm. Nạn nhân thiệt mạng tức tưởi là chị Trần Thị Thanh P., sinh 1982, ở chính thôn này. Căn nhà chị đã bao năm thiếu vắng người trụ cột, bởi chồng chị qua đời do căn bệnh ung thư quái ác. Nay chị P. ra đi đột ngột, bỏ lại hai đứa con trai thơ dại phải chịu cảnh côi cút, bơ vơ.
Trong an dau long tu mau thuan tinh ai
Ảnh minh họa. 
23h ngày 16-11-2016, nghe tiếng kêu thất thanh từ nhà chị P., hàng xóm chạy sang nhưng căn nhà bị khóa chặt, trong phòng khách có lửa cháy. Phá cửa xông vào, mọi người bàng hoàng thấy chị P. nằm chết tại ngách phía sau nhà trong tình trạng bị nhiều thương tích. Gần đó, ông Vũ Bá Sỹ, sinh 1968, ở cùng xã An Đồng, được phát hiện nằm bất động. Tại hiện trường, cơ quan công an đã thu giữ 1 con dao bầu và 1 bình gas 12kg, ống gas buộc vào thanh sắt đưa vào phòng ngủ của nạn nhân. Qua giám định pháp y, chị P. bị 11 vết thương do vật sắc nhọn gây ra. Trong đó, vết thương ngực trái thấu tim gây mất máu cấp trực tiếp gây nên cái chết của nạn nhân. Ông Sỹ được đưa đi cấp cứu.
Thì ra, ông Sỹ có vợ và 2 con, trong đó 1 con gái đã lấy chồng. Thời gian gần đây, ông Sỹ có quan hệ tình cảm với chị P. Thấy chị hờ hững, tối 16-11, ông Sỹ mượn xe máy con rể đến nhà chị P., nhưng chị không muốn gặp. Sau đó, ông này đã lật mái tôn trèo vào trong nhà. Trong cơn cuồng nộ, không làm chủ được bản thân, Vũ Bá Sỹ đã cướp đi mạng sống của chị P. rồi dùng dao tự sát nhưng đã được cấp cứu kịp thời…
Một vụ án khác xảy ra cách đây ít lâu trên đồi Thiên Văn, quận Kiến An, cũng là kết cục đắng khi nạn nhân là chị Nguyễn Thị T., sinh 1988, ở huyện Thủy Nguyên, phải chết tức tưởi dưới những nhát dao lạnh lùng của gã người yêu. Cho rằng chị T. không muốn cưới mình, Bùi Văn Quân, sinh 1987, ở thôn 5, xã Hòa Bình, cùng huyện Thủy Nguyên, đã rủ nạn nhân lên đồi Thiên Văn chơi, sát hại chị T.
Kết quả điều tra sau đó cho thấy, học hết lớp 12, Quân xin vào làm tại Công ty liên doanh chế tác Thủy Nguyên rồi quen và yêu chị T. suốt 4 năm còn là sinh viên Trường đại học Hải Phòng. Tuy nhiên, sau một thời gian yêu đương mặn nồng, chuyện tình cảm xảy ra rạn nứt. Tối 30-4-2012, khi Quân đến nhà, T. có nói hai người không hợp nhau và muốn chia tay. Đêm đó về nhà, Quân tiếp tục nhắn tin qua điện thoại bày tỏ tình cảm nhưng vẫn bị chối từ. Cho rằng T. đã có “người khác” nên ruồng rẫy mình, Quân nảy sinh ý định điên rồ: giết người yêu, sau đó sẽ tự tử…
Bỏ mặc người yêu tử vong trên đồi, sau khi gây án, Bùi Văn Quân phóng xe máy về huyện An Dương, tìm một nhà nghỉ để tự sát nhưng bất thành. Đến ngày 3-5-2012, thủ phạm vụ án đã đến Công an quận Kiến An tự thú. Trước vành móng ngựa, bản án chung thân dành cho Quân về tội “Giết người” là kết cục của một hành vi coi thường mạng sống người khác.
Gây án vì “tiền mất, tình tan”
Nhiều người dự khán phiên tòa xét xử bị cáo Đỗ Huy Phong, sinh 1971, ở 1/13 Miếu Hai Xã, phường Dư Hàng, quận Lê Chân, không khỏi xót xa bởi hành động nông nổi của bị cáo đã gây nên cái chết cho người phụ nữ vô tội. Bị cáo Phong đã phải lĩnh án chung thân về tội giết người, nhưng hậu quả để lại từ hành vi ấy là quá lớn, không thể nào khắc phục được.
Nạn nhân trong vụ án là bà Nguyễn Thị V., sinh 1960, ở quận Hải An. Lúc 6h ngày 26-5-2012, hàng xóm giật mình bởi tiếng kêu cứu phát ra từ nhà bà V. Mọi người vội đẩy cổng vào thì chứng kiến cảnh tượng bà V. nằm hấp hối trước cửa buồng tắm. Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.
Theo kết quả điều tra, bà V. có chồng nhưng đã ly hôn, sống cùng vợ chồng con trai và con gái (sinh 1991) bị thiểu năng trí tuệ từ bé. Thời gian gần đây, bà V. có quan hệ tình cảm với Phong, làm nghề xe ôm, trọ tại tổ 12 phường Đằng Hải, cùng quận Hải An.
Trước sự truy lùng ráo riết của lực lượng công an, đến 21h cùng ngày, biết không thể trốn thoát, Phong đã đến cơ quan công an đầu thú. Tại cơ quan công an, Phong khai do nghi bà V. có… người đàn ông khác nên hắn đã ra tay hạ sát. Điều đáng nói, là con út trong gia đình 7 anh chị em, năm 21 tuổi, Phong đã cùng người anh cướp tài sản tại một tiệm vàng ở quận Lê Chân và bị xử phạt 7 năm tù. Mãn hạn tù về địa phương, gã được anh em góp tiền mua cho chiếc xe máy để làm nghề xe ôm.
Rồi Phong quen bà V. và hai người nảy sinh tình cảm. Muốn gắn bó với bà, Phong đã bán căn nhà ở Cầu Tre, quận Ngô Quyền, được 130 triệu đồng, “đầu tư” cho bà mở rộng hiệu may, mua xe máy mới và sắm thêm tiện nghi sinh hoạt. Mọi chuyện tưởng như êm ấm thì mâu thuẫn bỗng bùng lên. Phong nói chuyện thẳng với bà V. xin lại số tiền đã “đầu tư”. Thế là tranh chấp giữa 2 người ngày càng căng thẳng. Trong nỗi uất ức, Phong nghĩ cách trả thù bà V. và vụ trọng án đã xảy ra.
Cũng gây án vì tình, nhưng Lê Văn Phúc, sinh 1981, ở thôn 8, xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên, lại “giận cá chém thớt”. Do nghi ngờ vợ là chị Cù Thị H., sinh 1981, có quan hệ tình ái với người khác nên Phúc có ý định tự tử cùng với con trai là Lê Văn Đ., 9 tuổi. Buổi chiều hôm ấy, khi Phúc đang dọn nhà thì thấy Đ. đưa cháu Cù Đức D, 9 tuổi (cháu ruột vợ mình), về nhà chơi. Phúc nảy sinh ý định giết D. để trả thù vợ vì cháu D. là cháu đích tôn của gia đình vợ Phúc.
Bằng mưu ma chước quỷ, Phúc dụ cháu D. đến một căn nhà vắng chủ trên quả đồi gần đó và ra tay sát hại hết sức dã man. Phúc đã phải chịu hình phạt cao nhất của pháp luật và sự khinh khi của xóm làng khi giết cháu D. với động cơ đê hèn.
Có thể thấy trong các trọng án trên, những kẻ gây án đã coi thường pháp luật, thiếu kiềm chế, thiên về cái tôi quá mức nên khi bị phụ tình, họ tìm cách trả thù, dẫn đến những tội ác không thể tha thứ.
Những vụ án liên quan đến tình ái, hầu hết người trong cuộc đều có cơ hội giải quyết mâu thuẫn theo cách nhẹ nhàng, tốt đẹp hơn, đó là bằng cách bình tĩnh, chia sẻ tâm trạng với người thân để nhận được những lời khuyên bổ ích. Tiếc rằng, nhiều người đã không sáng suốt, giải quyết mâu thuẫn trong trạng thái bị kích động mạnh tâm lý dẫn đến những hậu quả hết sức đau lòng. Hiện tượng “sốc phản vệ” nguy hiểm này trong tình yêu cần được chung tay, giúp đỡ của những người thân và cả cộng đồng, để không còn những vụ án đáng tiếc từ mâu thuẫn tình ái.
Theo Thành Đồng/ANHP

>> xem thêm

Bình luận(0)