Thời tiết hôm nay 16/5: Miền Bắc mát mẻ, miền Trung mưa lớn

Google News

(Kiến Thức) - Thời tiết hôm nay ở miền Bắc khá dễ chịu, nền nhiệt dao động ở mức 21-32 độ C, trong khi đó miền Trung có mưa lớn diện rộng.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, đêm qua và sáng sớm nay (16/5), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén đã dịch chuyển xuống các tỉnh Bắc Trung Bộ nên mưa ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ đã giảm nhanh. Thời tiết hôm nay ở miền Bắc mát mẻ, dễ chịu, nền nhiệt dao động từ 21-32 độ C. Từ trưa có hửng nắng nhẹ.
Thoi tiet hom nay 16/5: Mien Bac mat me, mien Trung mua lon
Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Tâm sự GĐ).
Trong khi đó, dự báo thời tiết tại các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. Nền nhiệt của khu vực dao động từ 22-32 độ C.
Thời tiết khu vực Đà Nẵng duy trì hình thái có mây, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60-95%. Nhiệt độ từ 23- 34 độ C.
Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh trong hai ngày từ 16-17/5.
Cảnh báo: Từ hôm nay đến ngày 17/5/2017, một đợt lũ nhỏ sẽ xuất hiện trên thượng lưu sông Thao, sông Lô, sông Cầu, sông Thương, sông Lục Nam, sông Mã, sông Cả, sông La, sông Gianh, sông Kiến Giang với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 1 đến 3 m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông ở mức dưới BĐ 1.
Do ảnh hưởng của mưa lớn cục bộ, sạt lở đất có khả năng xuất hiện tại khu vực miền núi phía Đông Bắc và Bắc Trung Bộ, đặc biệt là các tỉnh: Bắc Cạn, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Nghệ An. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.
Linh Hoàng

>> xem thêm

Bình luận(0)