Duy Mạnh từ cậu bé nhặt bóng trở thành trụ cột đội tuyển Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Từ cậu bé nhặt bóng trở thành trụ cột cho đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup lần này là quãng hành trình đầy khó khăn và nước mắt của Duy Mạnh, đứng trước trận chung kết với Malaysia, cầu thủ này đã có đôi dòng tâm sự.

Trong đội hình đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2018, Duy Mạnh được coi là một cầu thủ không thể thiếu trong hàng phòng ngự trước khung thành của Văn Lâm.
Để có được ngày hôm nay, là cả một quá trình cố gắng rất dài của Duy Mạnh. Trước AFF Cup 2018, cầu thủ gốc Hà Nội này đã có chút tâm sự về nghề nghiệp của mình với báo chí.
Ở kì AFF Cup 2008, Duy Mạnh may mắn được tham gia nhặt bóng, phục vụ đội tuyển Việt Nam. Đặc biệt khoảnh khắc khi Công Vinh ghi bàn vào lưới của Thái Lan, anh phải tìm chỗ nấp vì "sợ chai lọ rơi vào đầu".
Duy Manh tu cau be nhat bong tro thanh tru cot doi tuyen Viet Nam
 
Khi các cầu thủ đội tuyển Việt Nam nâng cao chiếc cúp vô địch AFF Cup 2008, Duy Mạnh đã không kìm nén được cảm xúc và đã khóc. Từ đó ước mơ ngày nào đó được khoác áo đội tuyển Việt Nam để tham dự AFF Cup và giành chiến thắng luôn cháy bỏng trong dòng máu của Mạnh "gắt".
Và rồi 10 năm sau ngày đội tuyển Việt Nam nâng cao chiếc cúp vô địch, ước mơ của Duy Mạnh đã thành sự thật khi trở thành tuyển thủ đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2018 và hơn thế nữa là cầu thủ chính trong hành trình cùng đội tuyển vào tới trận chung kết như năm nào.
Chia sẻ với báo chí, Duy Mạnh từng tâm sự: "Tôi luôn cảm thấy tự hào và hãnh diện khi là một cầu thủ đại diện cho bóng đá Việt Nam tham gia giải đấu lần này. Bản thân tôi và các đồng đội đều ý thức được trách nhiệm của mình. Người hâm mộ ở quê nhà rất kỳ vọng và chúng tôi phải luôn tập trung cao độ, thi Ɖấц tốt nhất trước từng đối thủ".
Tình yêu bóng đá có lẽ là là sức mạnh to lớn không chỉ với bản thân Duy Mạnh mà cả các thành viên khác của đội tuyển Việt Nam. Bằng sự nhiệt huyết, máu lửa, hết mình, cả đội đã giành cho mình chiếc vé trong đêm chung kết sẽ diễn ra sắp tới.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)