Thầy tu bị tố bạo hành trẻ em: Bé trai 11 tuổi ám ảnh mỗi khi đi ngang chùa

Google News

Sau khi chị Hương đón con về, bé trai 11 tuổi bị bạo hành chưa hết sốc tinh thần và sợ người lạ. Chỉ cần vô tình nhìn thấy ngôi chùa, bé K. hoảng sợ, né tránh.

Ngày 7/8, cơ quan chức năng vẫn đang làm rõ sự việc bé K. (11 tuổi) bị ông Lương Việt Đức ở xã Hàm Chính, Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận đánh để lại nhiều thương tích trên cơ thể.
Chị Võ Thị Hương (48 tuổi, mẹ bé K.) cho biết đã gửi đơn yêu cầu điều tra, xử lý hành vi của ông Đức theo quy định pháp luật.
Trao đổi với Zing.vn, chị Hương cho biết bé K. ở nhà hiền lành, ngoan ngoãn. Người mẹ nhận mình có lỗi và hối hận do chủ quan và hời hợt với con. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn phải đi làm nên chị quyết định gửi con học khóa tu mùa hè, nhưng không ngờ lại đẩy con trai vào hoàn cảnh nguy hiểm.
Thay tu bi to bao hanh tre em: Be trai 11 tuoi am anh moi khi di ngang chua
Vết thương trên lưng bé trai 11 tuổi. Ảnh: Gia đình nạn nhân cung cấp.
Từ khi về nhà, hầu như bé trai 11 tuổi luôn trong tình trạng sợ hãi, ngại tiếp xúc và ít nói năng. Thương con trai, chị Hương gặng hỏi thì biết bé K. sợ chị buồn nên không dám mở lời.
"Con không kể gì với tôi, nó im bặt lủi thủi trong phòng ngủ. Tâm sự với con mới biết, nó thủ thỉ bảo con sợ mẹ buồn nên không nói", người mẹ kể lại.
Sau vụ việc, các sư thầy của Giáo Hội Phật Giáo đã tìm đến động viên, trấn an K. Tuy nhiên, con trai chị Hương vẫn còn sợ hãi và hoang mang và chỉ muốn tránh mặt.
"Mỗi lần thấy ai mặc áo cà sa hay bắt gặp một ngôi chùa nào bên đường là K. tỏ ra sợ hãi, tay chân không ngừng quơ quào hoảng loạn, né tránh nhìn vào", người phụ nữ chia sẻ.
Mẹ bé trai bị bạo hành cho biết tình trạng sức khỏe K. dần ổn định. K. được đưa đến nhà bạn bè chơi để quên đi căng thẳng. Tuy nhiên, các vết thương thường làm bé K. đau đầu và hay nhói ngực. Bác sĩ chẩn đoán K. có nguy cơ để lại di chứng về sau.
Tháng 6/2019, bé K. được mẹ gửi để học khóa tu hè tại một cơ sở tự tu (chưa được Giáo hội Phật giáo công nhận) nuôi khoảng 11 bé do ông Lương Việt Đức, pháp danh Thiện Lam (27 tuổi, ngụ tại xã Hàm Chính, Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) quản lý.
Vị cư sĩ kể bé K. vừa vào đã làm gãy chân bộ ghế đá và vòi tắm của chùa nhưng ông Đức chỉ bắt viết cam kết chứ không đánh. Sau đó, bé này còn nhiều lần coi "phim người lớn". Vị cư sĩ thừa nhận đã dùng chổi quét bàn và ống nhựa đánh bé.
Ngày 16/7, ông Đức gọi điện yêu cầu bà Hương đến nhận con về gấp vì bé quá hư hỏng. Khi vừa gặp mẹ, bé K. đã ôm khóc kêu cứu và cho biết thường xuyên bị anh Đức đánh đập.
Bà Hương kiểm tra thấy khắp cơ thể con bầm tím, nhiều vết còn rướm máu nên đến Công an xã Hàm Chính trình báo và đưa con trai nhập viện cấp cứu.
Theo Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)