Mong đợi gì từ sự kiện Galaxy note 10 của Samsung ngày 8/8

Google News

Bên cạnh Apple, những sự kiện của Samsung cũng sẽ thu hút rất nhiều sự chú ý từ giới công nghệ. Và không ngoại lệ với sự kiện Unpacked diễn ra vào ngày 08/08 sắp tới khi chiếc flagship Galaxy Note 10 được trình làng.

Về phần mở đầu
Chúng ta đều biết "ngôi sao" của sự kiện Samsung Unpacked này là gì, nhưng chắc chắn, hãng sẽ để nó đến cuối cùng. Như vậy, phần mở đầu không quá khó để đoán, đó chính là Galaxy Tab S6. Đây rõ là động thái đáp trả của Samsung dành cho đối thủ iPad Pro đến từ iPad. Thiết bị này rõ ràng là một chiếc tablet cao cấp, dành cho những ai muốn mang theo một cỗ máy siêu di động nhỏ gọn nhưng vẫn có thể làm được tất cả.
Mong doi gi tu su kien Galaxy note 10 cua Samsung ngay 8/8
 

Mong doi gi tu su kien Galaxy note 10 cua Samsung ngay 8/8-Hinh-2
 
Bên cạnh đó, trang Engadget còn kì vọng Samsung sẽ tung ra một phiên bản Galaxy Watch Active mới. Thực tế, Samsung mới chỉ ra mắt chiếc smartwatch này vào đầu năm nay và nó được tập trung vào việc theo dõi quá trình tập luyện thể dụng của người dùng.
Quá sớm nếu như tung ra phiên bản mới thay thế chiếc đồng hồ này. Nhiều thông tin gần đây xác nhận, chiếc đồng hộ mới này sẽ có thiết kế không quá khác biệt so với người đàn anh. Điểm khác biệt duy nhất là nó sẽ có 2 tùy chọn kích thước, bao gồm 40mm và 44mm, thay vì chỉ có duy nhất 40mm ở hiện tại.
Ngoài ra, Samsung có thể thay đổi một chút về viền xoay có trên Galaxy Watch. Bạn sẽ phải đưa ngón tay của mình di chuyển xung quanh cạnh màn hình để thao tác. Điều này cũng mang lại phản hồi xúc giác tương đương viền cơ khi bạn sử dụng nó để di chuyển ứng dụng và các mục menu.
Thêm nữa, phiên bản Galaxy Watch Active mới dự kiến cũng sẽ hỗ trợ LTE, thế nên, bạn có thể sử dụng nó để đếm bước chân mình chạy mà không cần mang theo điện thoại.
Do Galaxy Watch Active mới chỉ ra mắt trong vài tháng, thế nên, Watch Active 2 như là một sự tùy chọn mới, lấp đầy khoảng cách giữa mẫu gốc và chiếc smartwatch flagship Galaxy Watch hơn là thay thế hoàn toàn.
Dòng sản phẩm Galaxy Note 10
Trong lịch sử, khi ra mắt Galaxy Note, Samsung sẽ chỉ tập trung vào một thiết bị duy nhất. Dù vậy, điều này có lẽ sẽ không còn đúng trong năm nay. Nếu những tin đồn gần đây là đúng, gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc này sẽ tung ra 3 phiên bản, bao gồm Galaxy Note 10, Note 10+ và biển thể 5G.
Bắt đầu từ những thứ cơ bản nhất. Dù có thể là phiên bản nhỏ nhất trong số các mẫu mới, Galaxy Note 10 vẫn sẽ sử dụng màn hình Dynamic AMOLED 6,3 inch. Con số này nhỏ hơn so với màn hình Galaxy Note 9 được ra mắt vào năm ngoái, thậm chí, nó có thể còn nhỏ gọn hơn nữa nhờ vào thiết kế tràn viền ấn tượng. Nếu những hình ảnh rò rỉ là đúng, Note 10 (và các biến thể to hơn) sẽ chỉ còn những viền màn hình mỏng tang bao bọc xung quanh cùng một lỗ camera nhỏ nằm ở chính giữa màn hình phía trước.
Phần được đánh giá thấp có lẽ là độ phân giải màn hình. Kể từ Note 4, Samsung đã sử dụng độ phân giải Quad HD cho những chiếc smartphone Note của mình, nhưng năm nay lại khác khi chiếc Note 10 thông thường có thể sẽ chỉ còn là Full HD+ (phiên bản 1080p được kéo dài). Nếu đúng, điều này sẽ khiến mức giá của Note 10 trở nên dễ chịu hơn, nhưng vẫn còn quá sớm để khẳng định liệu rằng Samsung có làm một điều tương tự như S10e cho dòng Note hay không. Và theo thuyết âm mưu như vậy, rất có thể phiên bản Note 10+ to hơn sẽ đắt đỏ hơn một chút và Samsung muốn tạo ra dòng Note có gì đó cao cấp và khó tiếp cận hơn.
Dù sao đi nữa, phiên bản Note 10 thông thường vẫn sẽ sử dụng con chip Snapdragon 855 Plus mới nâng cấp gần đây của Qualcomm với với 8GB RAM và bộ nhớ trong 256GB. Phiên bản này cũng sẽ có hệ thống 3 camera tương tự như S10 và S10+, bao gồm camera rộng tiêu chuẩn, siêu rộng và ống kính tele. Phiên bản Note 10+ cũng sẽ có thông số tương tự, ngoại trừ mức RAM 12GB, màn hình OLED 6,8 inch cùng viên pin dung lượng lớn hơn. Rõ ràng, chính điều này khiến Note 10+ có giá cao hơn đáng kể so với phiên bản chuẩn.
Tuy nhiên, cũng cần phải xem xét thêm. Một chiếc smartphone Galaxy Note sẽ không còn là Galaxy Note nữa nếu thiếu đi bút S Pen. Samsung đã từng để cây bút stylus này của mình hoạt động như một điều khiển từ xa dành cho Note 9 được ra mắt vào năm ngoái, nhưng ở hiện tại, Samsung đang hi vọng sẽ thúc đẩy ý tưởng "cử chỉ không khí" trong năm nay. Ngoài việc sử dụng để điều khiển thông qua một nút duy nhất, cây bút S Pen này còn có thể kích hoạt các phím tắt hay thực hiện các hành động đặc biệt bằng cách vẽ trên màn hình.
Bản thân Samsung đã gián tiếp xác nhận những tin đồn này bằng cách công bố Galaxy Tab S6. Chiếc tablet này cung cấp một tính năng tương tự như phía trên đã đề cập. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng cử chỉ vuốt-và-vẩy của bút S Pen để chuyển đổi giữa các camera trước và sau có trên tablet cũng như chuyển sang những chế độ camera khác. Chắc chắn, sẽ khá là bất ngờ nếu Note 10 không có tính năng tương đương trên thiết bị.
Những hình ảnh cũng như tính năng của Note 10 dường như đã khá rõ ràng. Và một nguồn tin từ Engadget cũng xác nhận rằng Note 10 sẽ có tiêu chuẩn chống bụi nước IP69, dù rằng nó chưa tồn tại về mặt kĩ thuật ở hiện tại. Thế nhưng, nếu đúng, Note 10 sẽ có khả năng chống chịu áp suất nước tốt nhất so với những chiếc máy flagship ở hiện tại. Hơn thế nữa, Note 10 sẽ bị loại bỏ đi jack tai nghe 3,5mm và thay thế bằng những chiếc tai nghe USB-C mà Samsung sẽ tặng kèm bên trong hộp. Ngoài ra, Samsung sẽ xóa bỏ luôn loa thoại truyền thống và sử dụng màn hình như là một phần loa.
Còn 5G thì sao?
Samsung là một trong những nhà sản xuất smartphone đầu tiên hướng đến 5G vào đầu năm nay, đó chính là Galaxy S10 5G. Đây là chiếc smartphone còn to cả phiên bản Galaxy S10+ cùng với một số tính năng khác được thêm thắt vào như cảm biến ToF nằm ở phía trước và sau để cải thiện độ nhạy (thường thì nó được sử dụng cho tăng cường thực tế AR và đảm bảo bokeh trong video trở nên tốt hơn).
Điều này khiến chúng ta đặt ra các câu hỏi như: Liệu tất cả các thành viên trong dòng Galaxy Note 10 sẽ hỗ trợ 5G hay không? Hay Samsung sẽ tạo ra một phiên bản Galaxy Note 10 5G riêng biệt, tương tự như đã làm với S10e của dòng Galaxy S10?
Theo một số thông tin rò rỉ từ Evan Blass, có vẻ như Samsung đang tạo ra một phiên bản Galaxy Note 10+ khác hỗ trợ 5G.
Theo PV/Nghenhinvietnam.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)