Thanh niên nhảy cầu tự tử vì tình: Chết có phải là hết?

Google News

Thanh niên bỏ lại xe máy và nhảy cầu Chương Dương tự tử vì tình đã khiến dư luận một lần nữa bày tỏ sự bức xúc.

Cách đây ít giờ, trên mạng xã hội vừa đăng tải một số hình ảnh về việc người dân cứu vớt một nam thanh niên nhảy sông tự tử ở cầu Chương Dương.

Theo đó, những nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, khoảng thời gian trên, có một nam thanh niên bất ngờ bỏ lại chiếc xe máy và một túi xách bên trong có ví tiền, laptop... rồi nhảy khỏi cầu.

Ngay sau đó, sự việc đã được người đi đường kịp thời phát hiện và thông báo với công an khu vực và tổ bảo vệ cầu để ứng cứu kịp thời.

Thanh niên nhảy cầu tự tử vì tình: ‘Chết có phải là hết?’ - Ảnh 1

Nhiều người đang sơ cứu thanh niên nhảy cầu tự tử vì tình (Ảnh: Beat.vn).

Theo nguồn thông tin trên Zing.vn, danh tính của thanh niên này được xác định là Đ.V.A (27 tuổi, quê Nghệ An) do chán nản đường tình duyên nên A. nhảy sông kết thúc cuộc đời mình.

Chàng thanh niên này là một trong số ít trường hợp nhảy sông tự tử mà vẫn còn may mắn sống sót. Tuy nhiên, câu chuyện thất tình, tự tử vì tình đã khiến cư dân mạng không khỏi cảm thấy bất bình.

Facebooker M.T bày tỏ: “Ở ngoài xã hội thì những thanh niên trẻ đâu chỉ có thất tình mà còn đối mặt với thất nghiệp thất bại trong làm ăn nhưng họ vẫn thầm cảm ơn ông trời vì còn mái ấm gia đình để về và còn có một cơ thể lành lặn một cuộc đời để phấn đấu. Thất tình chưa phải là mất tất cả. Thất nghiệp cũng chưa phải là mất tất cả”.

Nickname Hoa Hoang bình luận: “Mình cũng tầm tuổi ấy nhưng vẫn mải lo công việc, kiếm tiền mong muốn đỡ đần một phần cho bố mẹ đã nuôi mình ăn học thành người, bạn thật dại dột và nông nổi quá, khi mình làm việc gì hãy nghĩ đến những người thân của mình nữa bạn nhé”.

“Thất tình mà tự tử, thanh niên này có vấn đề không bình thường”, là chia sẻ của nickname Thu Hường.

Thanh niên nhảy cầu tự tử vì tình: ‘Chết có phải là hết?’ - Ảnh 2

Câu chuyện tử tự vì tình một lần nữa gây tranh luận trên mạng xã hội (Ảnh: ANTĐ).

Lý giải về nguyên nhân một bộ phận thanh niên cứ thất tình là tìm đến tự tử, chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất trao đổi với PV Báo Người Đưa Tin cho rằng mọi trường hợp tự tử đều là dại dột, thiếu kỹ năng sống và mất tự tin ở bản thân. Có lẽ vì tạm thời không suy nghĩ được chín chắn nên chàng trai có những hành động như vậy.

Thanh niên nhảy cầu tự tử vì tình: ‘Chết có phải là hết?’ - Ảnh 3
Chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất.

Trao đổi thêm với PV Báo Người Đưa Tin, chuyên gia tâm lý Phạm Hiền cho biết: “Đầu tiên phải nói đến gia đình đã, chắc chắn cái nguyên nhân tự tử là cái lãng xẹt, quá ngu ngốc, dại dột. Phải dùng từ ngu ngốc lại để xem xét.

Tuy nhiên cũng phải xem xét lại từ phía gia đình, đôi khi các bố mẹ thường hay mang quyền của mình nhiều quá vào can thiệp riêng tư.

Trong trường hợp con còn nhỏ, còn đi học mà các con yêu thương nhau đến bây giờ mình cấm là vấn đề tối kỵ, không đồng ý không cấm nhưng mình đồng hành làm bạn với các con biết đâu nó đang học dốt, học kém nó có thể giúp nhau lên thay đổi và phát triển.

Khi có bố mẹ đồng hành thì các con có chỗ dựa và mình hiểu được tâm tư của con. Thay bằng là con phải giấu giếm và bố mẹ phải đau đầu.

Với những người đi làm rồi thì cha mẹ cũng làm như vậy, không có quyền cấm mình chỉ có quyền định hướng thôi. Nhưng nếu các con quyết tâm thì thay bằng cấm thì mình vun đắp cho các con để các con có thể phát triển trong cuộc sống thì điều đó tốt hơn”.

Bên cạnh đó, Chuyên gia Phạm Hiền khẳng định: “Các bạn trẻ ngày nay yêu nhau thật nhưng chưa có bản lĩnh để hoàn toàn có chính kiến cũng như có sự thuyết phục, có những kế hoạch cho bố mẹ. Ví dụ khi yêu nhau chỉ nói đến cưới nhau là chấm hết, nhưng khi yêu nhau các con đưa ra được cho bố mẹ đấy chúng con yêu nhau đây, cưới nhau đây lộ trình phát triển của gia đình chúng con đây thì chưa ai có, thì bố mẹ càng không có niềm tin. Khi bố mẹ không có niềm tin thì chỉ có cấm thôi và tìm đến cái chết là điều quá ngu ngốc.

Bởi vì sao? Vì bố mẹ không bao giờ thắng được con cái chỉ có điều nếu các bạn thật sự muốn đến với nhau thì các bạn phải nỗ lực. Có khả năng độc lập về kinh tế, tài chính cũng như phải nhìn nhận có thực sự hợp nhau để cáng đáng một gia đình hay không?.

Nếu liên quan đến bố mẹ cấm thì bố mẹ cấm yêu đâu phải là hết đâu, chết mới là hết, cấm yêu cấm cho cưới không phải là hết mà chết mới là hết”.

Mời độc giả xem clip:
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)