Thán phục nam tài xế Taxi đỡ đẻ cho thai phụ trên xe

Google News

Chở thai phụ đến bệnh viện sinh con nhưng nam tài xế bỗng trở thành “bà đỡ” bất đắc dĩ khi giúp người phụ nữ vượt cạn trên taxi.

Chiều 15/8, thai phụ Sơn Thị Si Lel (24 tuổi; ngụ xã Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) cùng chồng đi taxi Mai Linh đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu để sinh con. Đi được vài cây số, thai phụ chuyển dạ, đau bụng, có dấu hiệu sinh.
Tài xế Nguyễn Thanh Tú bình tĩnh cho xe tấp vào lề đường rồi cùng chồng thai phụ đỡ đẻ, giúp chị Sơn Thị Si Lel vượt cạn trên taxi an toàn trước khi đưa bé sơ sinh vào Trạm Y tế xã Lai Hoà. Hai mẹ con sau đó tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu để chăm sóc.
Than phuc nam tai xe Taxi do de cho thai phu tren xe
Lãnh đạo hãng taxi Mai Linh tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng tài xế Nguyễn Thanh Tú (ảnh: Ngọc Anh).
Ngày 18/8, lãnh đạo hãng taxi Mai Linh đã tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng tài xế Nguyễn Thanh Tú vì đã giúp khách "vượt cạn" thành công trên taxi. Việc này thể hiện kỹ năng ứng xử và sự linh hoạt của tài xế trong khi làm nghề.
Theo bà Phan Chúc Hà, Giám đốc Mai Linh Bạc Liêu, tính cả trường hợp trên, trên địa bàn tỉnh này đã có 60 bé được sinh an toàn trên taxi Mai Linh. Hầu hết các trường hợp đều di chuyển trên các quãng đường xa hoặc trong lúc bị ùn tắc giao thông.
Theo X.Giang/NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)