Tài xế chở cây cổ thụ "khủng" lọt chốt CSGT bằng cách nào?

Google News

(Kiến Thức) - Việc ba xe đầu kéo chở ba thân cây cổ thụ "khủng" có thể vượt qua nhiều tỉnh thành mà không bị lực lượng CSGT xử lý khiến dư luận băn khoăn việc liệu có tiêu cực ở đây hay không?

Trả lời báo chí vụ việc liên quan tới ba cây cổ thụ "khủng" đang gây nóng dư luận nhiều ngày qua, Công an thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên – Huế) cho biết, cơ quan chức năng đã hoàn tất việc lấy lời khai đối với những cá nhân, doanh nghiệp có liên quan gồm: chủ mua 3 cây ông Kiều Văn Chương (32 tuổi, ở Hà Nội), công ty Hải Sơn và các tài xế lái phương tiện vận chuyển. 
Khai tại cơ quan công an, các tài xế của Công ty Hải Sơn thừa nhận, việc vận chuyển các cây cổ thụ như vậy là quá khổ, quá tải. Và để vượt qua các chốt kiểm soát của lực lượng CSGT, các tài xế này cho hay họ vận chuyển cây cổ thụ vào ban đêm.
Khi di chuyển trên đường họ thăm dò tình hình chốt chặn của CSGT phía trước bằng tín hiệu đáp hồi “nháy đèn” của các xe đi chiều ngược lại. Nhờ đó, các cây gỗ “khủng” mới dễ dàng lọt qua nhiều tỉnh, thành miền Trung trước khi bị phát hiện bắt giữ ở trạm CSGT Phú Lộc (Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế).
 Chiếc xe chở cây gỗ "khủng". Nguồn Tiền Phong.
Trong khi đó, trả lời cơ quan chức năng, chủ ba cây cổ thụ "khủng" ông Kiều Văn Chương nói bản thân làm nghề buôn bán cây cảnh và thông qua sự giới thiệu của người quen nên đã vào Đắk Lắk mua 3 cây “kỳ quái” của người dân với giá lần lượt là 20 triệu đồng, 15 triệu đồng, 14 triệu đồng.
Sau đó, ông này thuê công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn (Quảng Bình) chở số cây này về huyện Thạch Thất (Hà Nội) với giá 35 triệu đồng/cây. Khi về đến Hà Nội ông Chương sẽ bán những cây này cho người khác.
Liên quan đến vụ việc, trước đó, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã yêu cầu Bộ Công an, Bộ Giao thông Vận tải vào cuộc kiểm tra, làm rõ có hay không hành vi bao che cho phương tiện chở quá khổ, quá tải lưu thông trên các tuyến đường qua nhiều tỉnh thành những ngày gần đây.
Phó thủ tướng cũng giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xác minh nguồn gốc các cây khổng lồ này. Nếu có vi phạm phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng trước ngày 15/4.
Khánh Hoài (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)