Sức khỏe 44 học sinh ăn bột thông bồn cầu giờ ra sao?

Google News

(Kiến Thức) - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hải Dương cho biết, sức khỏe của 44 học sinh của Trường Tiểu học xã Bắc An bị ngộ độc do ăn bột thông bồn cầu hiện đã ổn định, không đe dọa đến tính mạng.

Thông tin mới nhất về vụ việc 44 học sinh ở trường Tiểu học Bắc An, Thành phố Chí Linh (Hải Dương) bị ngộ độc do ăn bột thông bồn cầu, sáng 5/3, ông Phạm Mạnh Cường - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hải Dương cho biết, hiện sức khỏe của 44 học sinh nói trên đã ổn định và có thể ra viện sớm, riêng 1 trường hợp có dấu hiệu bị bỏng thực quản nên phải theo dõi thêm, nếu diễn biến xấu sẽ phải chuyển bệnh nhân này lên tuyến Trung ương.
Suc khoe 44 hoc sinh an bot thong bon cau gio ra sao?
Hiện sức khỏe các cháu nhỏ đã ổn định. 
Lãnh đạo Sở Y tế Hải Dương cho biết, ngay khi sự việc xảy ra, Sở Y tế tỉnh Hải Dương đã vào cuộc hội chẩn với Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương để tổ chức phân loại, điều trị bệnh nhân. Ngoài ra, Sở Y tế tỉnh Hải Dương cũng tham vấn hướng xử lý của khoa hồi sức của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).
Khi nhận được thông tin các học sinh Trường Tiểu học Bắc An ăn nhầm viên chứa bột thông bồn cầu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương đã cử một đội cấp cứu ngoại viện xuống Bệnh viện đa khoa huyện Chí Linh. Đồng thời, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương đã gọi điện thoại xin ý kiến Bệnh viên Nhi Trung ương và Bệnh viện Bạch Mai để xin ý kiến về phác đồ cấp cứu, điều trị.
Có 32 cháu đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, được điều trị kịp thời bằng các thuốc bảo vệ niêm mạc dạ dày ruột và các thuốc điều trị triệu chứng.
Ông Phạm Xuân Lúy- Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Hải Dương cho biết, hiện sức khỏe các cháu đã ổn định và có thể cho ra viện sớm.
"Cơ bản các cháu đã ổn định sẽ ra viện sớm, chỉ còn một vài trường hợp bỏng nhẹ niêm mạc dạ dày thì sáng nay chúng tôi cho soi lại dạ dày, chất này là chất kiềm nên gây bỏng ở thực quản và dạ dày" - ông Lúy cho biết.
Trước đó, vào sáng 4/3, một giáo viên Trường Tiểu học xã Bắc An (TP Chí Linh, Hải Dương) để gói chứa chất thông bồn cầu dạng viên, các viên nhỏ bằng đầu ngón tay út của người lớn dưới gầm cầu thang của trường, sau đó, một học sinh lớp 5 tên Quyết đã lấy ra ăn bột thông bồn cầu và phát cho nhiều học sinh khác cùng ăn. Một số học sinh có ăn và nuốt chất này, một số học sinh khác chỉ nếm thử rồi nhổ ra.
Hậu quả, 44 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 bị ngộ độc phải đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế thành phố Chí Linh. Sau đó, 32 cháu đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)