Nghi vấn sữa Milo gây ngộ độc: Xét nghiệm mẫu phẩm điều tra

Google News

(Kiến Thức) - Chánh Văn phòng UBND Thị xã Ngã Bảy, Trương Văn Chín cho biết: “Hiện cơ quan điều tra đã lấy mẫu để xét nghiệm xem nguyên nhân từ đâu. Công an cũng đã tạm giữ phương tiện chở sữa đến các trường.

Thông tin mới nhất liên quan vụ việc hàng trăm học sinh ở Trường Tiểu học Lái Hiếu và Trường Tiểu học Nguyễn Hiền (thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) nhập viện sau khi uống sữa Milo của Nestle, chiều tối ngày 27/10, trao đổi với PV Kiến Thức, Chánh Văn phòng UBND Thị xã Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang), ông Trương Văn Chín cho biết, hiện cơ quan công an đã lấy mẫu vật phẩm mang đi xét nghiệm để điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ ngộ độc thực phẩm trên.
Theo ông Trương Văn Chín, sau khi sự cố xảy ra, đến 13h trưa ngày 27/10, hầu hết sức khỏe các học sinh có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm đều đã ổn định. Những em bị nhẹ thì uống thuốc phòng độc, cho về nhà, nếu có biểu hiện gì thì báo cho đường dây nóng. Hiện chỉ còn 4 em có biểu hiện tiêu chảy đang được truyền dịch.
Xet nghiem mau pham dieu tra vu hang loat hoc sinh ngo doc khi uong Milo
 Xe cấp cứu khẩn trương di chuyển các em học sinh tới trung tâm y tế. Nguồn ảnh: Zing
Ông Trương Văn Chín cũng thông tin thêm: “Công an đã tạm giữ phương tiện chở sữa đến các trường. Đồng thời, báo về công ty chủ quản để chờ kết quả cuối cùng khi xét nghiệm sữa pha chế. Sau đó, sẽ có cuộc làm việc riêng với đơn vị này”.
“ Tất cả chi phí từ đưa rước, truyền dịch, thuốc men, chăm sóc đều do thị xã Ngã Bảy chi trả. Nếu cơ quan điều tra xác định nguyên nhân dẫn đến vụ việc do chủ quan thì tất cả mọi chi phí đơn vị cung cấp sữa phải chịu. Các gia đình các học sinh sẽ không phải lo gì hết, đây là trách nhiệm của UBND Thị xã Ngã Bảy. Bây giờ, chúng tôi đang chờ kết luận cuối cùng xét nghiệm mẫu”, ông Chín thông tin.
Nói về việc cho các học sinh uống sữa MiLo, ông Trương Văn Chín giải thích: “Theo văn bản của Bộ GD&ĐT, hội khỏe Phù Đổng bậc tiểu học, trung học cơ sở trên toàn quốc do MiLo tài trợ cho học sinh uống sữa miễn phí. Trên cơ sở công văn của Bộ GD&ĐT, Công ty Nestle ủy quyền cho một công ty TNHH quảng cáo làm việc với tỉnh Hậu Giang. Từ ngày 16/10 đến nay, tỉnh Hậu Giang đã thực hiện việc này, dự kiến kết thúc từ ngày 24/11. Từ ngày 16/10, đã bố trí tổ chức cho học sinh các trường trên địa bàn tỉnh Hậu Giang uống sữa đều không có vấn đề gì. Đến 27/10, thì xảy ra sự việc tại hai trường tiểu học tại thị xã Ngã Bảy.
“Thực tế không phải em nào uống cũng bị. Những em học sinh uống 1 ly thì không sao nhưng do uống miễn phí nên có những em uống 3, 4 ly. Càng uống nhiều càng bị nặng.”, Chánh văn phòng Thị xã Ngã Bảy cho hay.
Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, sáng ngày 27/10, hàng loạt học sinh ở Trường Tiểu học Lái Hiếu và Trường Tiểu học Nguyễn Hiền (thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) có biểu hiện ngộ độc thực phẩm được đưa vào Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy để cấp cứu.
Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy tiếp nhận gần 500 trẻ vào cấp cứu, trong đó có 39 trẻ có biểu hiện đau bụng, nôn ói, đau đầu, những trẻ còn lại có biểu hiện nhẹ, sức khỏe ổn định.
Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ…
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)