Sáng nay, Phúc XO hầu tòa đối diện mức án nào?

Google News

Phúc XO cùng đồng phạm bị truy tố về tội chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy với khung hình phạt 7-15 năm tù.

Sáng 16/6, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm Trần Ngọc Phúc (tức Phúc XO, 37 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) cùng 7 đồng phạm về tội Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.
Em trai của Phúc là Trần Ngọc Tài và 3 bị cáo khác bị truy tố tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Một người khác bị khép vào tội Không tố giác tội phạm.
Sang nay, Phuc XO hau toa doi dien muc an nao?
 Phúc XO bị truy tố với khung hình phạt từ 7-15 năm tù.
Theo cáo trạng, quán karaoke XO Pharaon 29 Trường Chinh do Phúc làm chủ nhưng anh ta nhờ người bạn tên Đỗ Ngọc Kiều Loan (34 tuổi) đứng tên.
Đầu tháng 11/2018, để lôi kéo khách đến quán nhằm, Phúc bắt đầu cho khách thuê phòng để sử dụng ma túy. Trong các cuộc họp với nhân viên, Phúc đều chỉ đạo không được buôn bán ma túy, không đi mua ma túy dùm cho khách. Tuy nhiên, khi khách cần các dụng cụ để sử dụng ma túy như ống hút, dĩa… thì phải cung cấp.
Nếu khách thuê phòng hát bình thường thì quán sẽ tính giá như niêm yết và hóa đơn thanh toán ghi tên phòng và thêm chữ "A". Nếu khách thuê phòng để sử dụng ma túy thì khi tính tiền sẽ phụ thu thêm 200.000 đồng/giờ và trên hóa đơn thanh toán ghi thêm chữ “B”. Ngoài ra, nếu khách sử dụng bàn DJ và nhân viên chỉnh DJ thì thu thêm 400.000 đồng mỗi giờ.
Quán chia làm hai khu vực, nhân viên hát karaoke bình thường sẽ ở lầu 1, 2; còn khách sử dụng ma túy sẽ ở chủ yếu tầng hầm và lầu 3,4,5.
Các đồng phạm của Phúc XO đều biết tại quán có cho phép khách mang ma túy vào để sử dụng và từng phục vụ khách đến sử dụng ma túy. Riêng bị can Nguyễn Văn Sang biết và từng trực tiếp thấy các phòng karaoke ở tầng 2 có cho khách vào sử dụng ma túy nhưng Sang chưa phục vụ và cũng không tố cáo đến công an.
Cáo trạng chỉ ra mỗi ngày có từ 5-8 phòng có khách sử dụng ma túy. Sau khi trừ tiền chi phí trả công cho nhân viên thì Phúc thu lợi khoảng từ 3-5 triệu đồng mỗi ngày.
Khoảng 1h30 sáng 10/4, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM kết hợp Tổ công tác liên ngành và Công an quận 12, tiến hành kiểm tra quán karaoke XO Pharaon thì phát hiện 5 phòng cho khách, 1 phòng nhân viên có gần 100 dân chơi đang phê ma túy và thu giữ được lượng lớn chất cấm.
Hoài Thanh/Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)