Rơi nước mắt cảnh tang lễ gia đình có 4 người tử vong trong vụ cháy ở Quảng Ngãi

Google News

Đám tang gia đình 4 người tử vong trong vụ cháy ở Quảng Ngãi được tổ chức trong buổi chiều mưa giông tầm tả, những người chứng kiến không cầm được nước mắt.

Chiều 7-6, những người thân trong gia đình 4 nạn nhân trong vụ hỏa hoạn xảy ra rạng sáng 5-6 tại căn nhà số 812 Quang Trung, TP Quảng Ngãi đã tổ chức lễ an táng cho các nạn nhân. Chứng kiến cảnh tượng cả 4 quan tài được xếp cạnh nhau, lần lượt đưa ra xe tang cùng những di ảnh rạng rỡ nụ cười của những người xấu số… ai chứng kiến cũng đều rơi nước mắt. Chiếc xe tang chở 4 quan tài, cờ trống rũ rượi, kèm tiếng khóc uất nghẹn, chậm chậm lăn bánh rời đi trong chiều mưa giông tầm tả.
Roi nuoc mat canh tang le gia dinh co 4 nguoi tu vong trong vu chay o Quang Ngai
 Bàn thờ các nạn nhân trong vụ cháy. Ảnh gia đình nạn nhân
Những người thân trong gia đình các nạn nhân cho biết anh Bùi Phước Tiến (35 tuổi) cùng chị Bùi Thị Thu Thủy (34 tuổi) đều là những người con trưởng trong mỗi gia đình chỉ có 2 anh em. Cả hai lấy nhau đã gần 10 năm qua và cùng có với nhau 2 mặt con, đứa lớn 6 tuổi, nhỏ 3 tuổi và chị Thủy đang mang thai hơn 3 tháng tuổi.
"Lúc đầu vợ chồng anh cùng buôn bán với cha chị Thủy. Cách đây vài năm, 2 vợ chồng anh thuê căn nhà 812 Quang Trung (cách nhà cha vợ khoảng 200m) làm ăn, buôn bán đồ điện dân dụng. Việc làm ăn cũng thuận lợi nên 2 vợ chồng anh mua đất, xây căn nhà mới cách cửa hàng khoảng 2 km, dự định khi nhà làm xong sẽ về đó ở, còn cửa hàng chỉ để buôn bán. Vậy mà giờ căn nhà vừa mới xây xong, chưa ở ngày nào, 2 vợ chồng anh cùng 2 cháu đã ra đi vĩnh viễn", chị S., một người thân trong gia đình cho biết.
Roi nuoc mat canh tang le gia dinh co 4 nguoi tu vong trong vu chay o Quang Ngai-Hinh-2
 Căn nhà bị cháy rụi khu vực phía trước và khu vực cầu thang lên xuống. Ảnh: T.Trực
Trong chiều 7-6, phóng viên Báo Người Lao Động trở lại căn nhà 812 Quang Trung, TP Quảng Ngãi (nơi xảy ra vụ cháy) nhận thấy hiện trường trong nhà vẫn còn ngổn ngang, mùi hôi, khét từ vụ cháy vẫn còn nồng nặc. Nhiều hàng hóa, vật dụng ở tầng trệt và khu vực tầng 1 phía sau vẫn còn nguyên vẹn.
Toàn căn nhà gồm 2 tầng (gồm trệt, tầng lầu và lối đi lên sân thượng) có lối thoát hiểm ra con hẻm rộng khoảng 4m phía sau; trên tầng lầu phía sau nhà (khu vực tìm thấy các nạn nhân trong vụ cháy) có 3 cửa thông gió và cửa sổ khá lớn, phía dưới các cửa này có ban công.
Roi nuoc mat canh tang le gia dinh co 4 nguoi tu vong trong vu chay o Quang Ngai-Hinh-3
 Khu vực phía sau nhà các nạn nhân kêu cứu. Ảnh: T.Trực
"Các cửa sổ này nằm không cao và hoàn toàn có thể leo lên một cách dễ dàng từ bên ngoài để đến được cửa sổ. Nhưng không hiểu sao khi hỏa hoạn xảy ra, nạn nhân kêu cứu từ trong này vọng ra. Nhưng những người chứng kiến từ bên ngoài lại không đập các cửa này để cứu họ", ông Nguyễn Phú, một người dân đến xem ngôi nhà bị cháy nói.
Bà Tình, có nhà phía sau nhà 812 Quang Trung, cho biết khi phát hiện cháy, người dân xung quanh chỉ hô hoán và gọi báo cứu hỏa. "Trước lúc xe cứu hỏa đến khoảng 5 phút, vẫn còn nghe tiếng kêu cứu từ bên trong cửa sổ vọng ra. Khi xe cứu hỏa tới, người dân chỉ lối cho lực lượng PCCC chạy vào phá cửa phía sau nhưng cũng không thấy ai leo lên đập cửa sổ. Nếu lúc đó ai đó nhanh trí leo lên ban công, đập các song cửa sổ, có khi gia đình họ sẽ không chết thảm như vậy", bà Tình nói.
Roi nuoc mat canh tang le gia dinh co 4 nguoi tu vong trong vu chay o Quang Ngai-Hinh-4
 Khu vực phía sau nhà bị cháy. Ảnh: T.Trực

Như Báo Người Lao Động thông tin, rạng sáng 5-6, một vụ cháy lớn xảy ra ở căn nhà số 812 Quang Trung, TP Quảng Ngãi khiến 4 người trong gia đình tử vong. Đáng nói, sau vụ việc xảy ra, trên mạng đang lan truyền clip dài khoảng 1 giờ, ghi lại cảnh chữa cháy của lực lượng PCCC Công an tỉnh Quảng Ngãi. Rất nhiều người xem clip đã bày tỏ thái độ bức xúc, cho rằng việc chữa cháy của PCCC quá thiếu chuyên nghiệp, loay hoay, thao tác chậm chạp…
Về phía lãnh đạo PCCC Công an tỉnh Quảng Ngãi cho rằng clip lan truyền trên mạng quay phiến diện một phía trước ngôi nhà, nên không phản ánh tất cả những nỗ lực của lực lượng PCCC tham gia chữa cháy. "Lực lượng PCCC đã triển khai tiếp cận ngôi nhà từ nhiều hướng, một tổ leo lên nhà 810 và sang nhà 812 qua sân thượng, sau đó phá chuồng cu trên nóc tầng 3 để leo xuống tiếp cận bên trong nhà, dùng vòi phun nước dập lửa bên trong, tổ khác tập trung chữa cháy phía trước", đại diện lực lượng PCCC nói.
Theo T.Trực/Người lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)