“Quý tử” chủ mưu dựng vụ bắt cóc để tống tiền cha mẹ

Google News

Do ham chơi cờ bạc dẫn đến nợ nần, Sơn đã rủ hai người bạn để dựng lên màn kịch bị bắt cóc và tống tiền gia đình của mình.

Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết hiện đang tạm giữ 3 đối tượng Võ Thanh Sơn (SN 1987, ngụ quận 9), Nguyễn An Hà (SN 1991) và Nguyễn Đình Lành (SN 1996, cùng ngụ tỉnh Bình Định) để điều tra làm rõ về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".
Trước đó, bà Nguyễn Thị Lan (SN 1946, ngụ khu phố 1, phường Long Thạnh Mỹ) hốt hoảng tới công an quận 9 trình báo về việc con bà là Sơn bị 1 nhóm giang hồ bắt cóc đòi tiền.
Bà Lan cho biết, con trai mình rời nhà từ nhiều ngày nay vẫn chưa về, gia đình nhiều lần liên hệ với số điện thoại của Sơn nhưng không được và tìm kiếm nhiều nơi vẫn bặt vô âm tín.
Sau đó, bà Lan nhận được cuộc điện thoại từ số điện thoại di động lạ nói rằng con bà do đánh bài thiếu nợ 40 triệu đồng yêu cầu bà mang tiền đến trả để chuộc con về, cuối cuộc điện thoại người đàn ông còn thông báo một câu đe dọa “nếu không chúng tôi sẽ xử lý”.
“Quy tu” chu muu dung vu bat coc de tong tien cha me
Nhóm đối tượng bị bắt giữ tại quán cà phê. (Ảnh:TL)
Trong lúc gia đình đang phân vân, không biết sự thể thế nào, vì sợ bọn bắt cóc làm liều nếu bị “bứt dây động rừng” nên cũng không dám đến cơ quan công an trình báo thì đối tượng tiếp tục gọi lại cho bà Lan yêu cầu phải trả tiền, nếu không sẽ "xử lý" Sơn.
Lúc này gia đình bà Lan như ngồi trên đống lửa, lo sợ về tính mạng của con trai nhưng chưa có kế hoạch nào để giải cứu có hiệu quả thì đối tượng tiếp tục gọi cho bà Lan và cho hai mẹ con nói chuyện với nhau. Qua trò chuyện, bà Lan nghe giọng con trai yếu ớt và nói được vài câu lại bị các đối tượng cúp máy. Khoảng 17 giờ chiều cùng ngày, có 2 thanh niên nói giọng miền Bắc đến nhà bà Lan và đứng ngoài ngõ yêu cầu đưa tiền, nếu không sẽ đưa Sơn đi. Nghe bà Lan trả lời giờ chưa có tiền thì hai tên nhanh chóng lên xe máy bỏ đi.
Trước sự việc, bà Lan đã tới công an trình báo. Nhận thấy vụ việc có tính chất phức tạp, hoạt động có dấu hiệu tổ chức băng nhóm, mạng sống của con tin đang gặp nhiều rủi ro nên Công an phường Long Thạnh Mỹ đã báo cáo ngay tình hình lên lãnh đạo Công an quận 9 để có phương án giải cứu con tin kịp thời.
Chiều cùng ngày, bà Lan nhận được điện thoại của các đối tượng cho địa điểm giao tiền là quán cà phê Gree Men, số 1162 đường Phạm Văn Đồng, khu phố 5, phường Linh Đông, quận Thủ Đức để trả con tin.
Lập tức, Đội cảnh sát hình sự Công an quận 9 đã phối hợp cùng Đội cảnh sát hình sự Công an quận Thủ Đức đã mật phục bao vây quán cà phê trên.
Khi các đối tượng đưa ra tờ giấy nợ rồi yêu cầu bà Lan giao 40 triệu đồng thì trinh sát ập vào khống chế bắt giữ 2 đối tên, gồm: Nguyễn An Hà (SN 1991) và Nguyễn Đình Lành (SN 1996, cùng quê Bình Định).
Điều bất ngờ khi trinh sát ập vào bắt giữ các đối tượng thì con tin Võ Thanh Sơn cũng đang có mặt tại đây, nhưng khuôn mặt trong trạng thái bình thường, không có dấu hiệu gì của vụ bắt cóc tống tiền, nên Sơn cũng bị đưa về cơ quan điều tra để làm rõ.
Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận do Sơn cờ bạc, ham chơi nên cần tiền tiêu xài. Để có tiền trả nợ, Sơn đã nhờ Hà và Lành cùng nhau dựng ra "màn kịch" bắt cóc để tống tiền mẹ.
Do hiện trường xảy ra vụ cưỡng đoạt tài sản tại địa bàn quận Thủ Đức nên Công an quận 9 đã bàn giao vụ án cho Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức thụ lý, tiếp tục điều tra làm rõ theo thẩm quyền.
Theo PV / Gia đình Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)