Quận Nam Từ Liên phong tỏa một khu phố vì có ca mắc COVID-19

Google News

Ngay sau khi ghi nhận một ca mắc COVID-19 tại Tổ dân phố số 15, phường Mỹ Đình 1, (quận Nam Từ liên, Hà Nội), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quận Nam Từ Liêm đã phong tỏa con phố này.

Liên quan ca mắc COVID-19 tại tổ dân phố số 15, phường Mỹ Đình 1 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đi về từ TP.HCM ngày 4/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quận Nam Từ Liêm đã lập chốt cách ly phong tỏa ngõ 11, phố Tân Mỹ, phường Mỹ Đình 1, nơi ở của bệnh nhân cũng được phun khử khuẩn theo quy định.
Quan Nam Tu Lien phong toa mot khu pho vi co ca mac COVID-19
Quận Nam Từ Liêm đã lập chốt cách ly phong tỏa ngõ 11, phố Tân Mỹ, phường Mỹ Đình 1. 
Liên quan đến các ca bệnh, Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liên và phường Mỹ Đình 1 đã khẩn trương điều tra, truy vết và xác định được 10 ca F1, tất cả các ca F1 đều đã được chuyển cách ly tại huyện Thanh Trì (Hà Nội).
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quận Nam Từ Liêm đang tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng của quận, phường thực hiện nghiêm và giám sát chặt chẽ các trường hợp F1, F2 và khu vực phong tỏa.
Theo báo cáo của CDC Hà Nội, số ca mắc COVID-19 trên địa bàn TP trong 1 tuần qua (từ 5-12/7) đã lên đến gần 50 người. Với 4 ổ dịch lớn là Công ty SEI (22), An Mỹ, Mỹ Đức (9), từ TP.HCM về (18) và từ Đà Nẵng về (1).
Sáng ngày 12/7, TP Hà Nội ghi nhận 10 ca mắc COVID-19 mới liên quan đến những ổ dịch trên. Riêng tại quận Nam Từ Liêm ghi nhận trường hợp dương tính đầu tiên.
Từ 0h00 ngày 13/7, Hà Nội sẽ tạm dừng các hoạt động, dịch vụ không thiết yếu, các nhà hàng, quán ăn, uống chỉ được phép bán mang về nhằm siết chặt công tác phòng, chống dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.
>>> Mời quý độc giả xem video: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh COVID - 19 tại xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc

Nguồn: THTH


Hiểu Lam - Văn Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)