Phật tử chùa Ba Vàng Phạm Thị Yến tiếp tục đăng đàn thuyết giảng

Google News

(Kiến Thức) -Mới đây, sau một thời gian dài bất ngờ vắng bóng, bà Phạm Thị Yến bất ngờ xuất hiện thuyết giảng cho các Phật tử. Đáng chú ý, buổi thuyết giảng này được phát trực tiếp trên fanpage của Câu lạc bộ Cúc Vàng.

Liên quan đến vụ việc nhóm người là tăng ni, phật tử tại chùa Bà Vàng (TP Uông Bí, Quảng Ninh) thực hiện hoạt động “thỉnh vong” và “cúng oan gia trái chủ” tại chùa Ba Vàng, bà Phạm Thị Yến (trú quán tại phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã bị UBND phường Quang Trung đã tiến hành xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo với số tiền 5 triệu đồng. Cùng với đó, Công an thành phố Uông Bí đã có thông báo không chấp nhận cho công dân Phạm Thị Yến tạm trú và không được hành nghề mê tín dị đoan tại chùa Ba Vàng.
Mới đây, sau một thời gian dài bất ngờ vắng bóng, bà Phạm Thị Yến bất ngờ xuất hiện thuyết giảng cho các Phật tử. Đáng chú ý, buổi thuyết giảng này được phát trực tiếp trên Fanpage của Câu lạc bộ Cúc Vàng.
Phat tu chua Ba Vang Pham Thi Yen tiep tuc dang dan thuyet giang
Hình ảnh bà Yến đăng đàn thuyết giảng được đăng tải trên fanpage Câu lạc bộ Cúc Vàng - Tu tập Lục hòa ngày 7/5.
Cụ thể, ngày 7/5, fanpage của Câu lạc bộ Cúc Vàng - Tu tập lục hòa đã phát trực tuyến buổi thuyết giảng trạch pháp thường kỳ dài 1 tiếng rưỡi đồng hồ của bà Phạm Thị Yến với nhiều nội dung, trong đó, có việc bà từng tu trong "thất" tại chùa Ba Vàng như thế nào.
Liên quan sự việc trên, trao đổi với PV Kiến Thức, Chủ tịch UBND TP Uông Bí cho biết, sau khi Công an thành phố Uông Bí đã có thông báo không chấp nhận cho công dân Phạm Thị Yến tạm trú và không được hành nghề mê tín dị đoan tại chùa Ba Vàng.
“Từ đó đến nay, UBND TP đã giao cho lực lượng công an, an ninh giám sát. UBND TP sẽ cho kiểm tra ngay xem có hay không sự việc bà Yến thuyết giảng tại chùa Ba Vàng”, Chủ tịch UBND TP Uông Bí cho biết.
Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin bà Phạm Thị Yến tiếp tục thuyết giảng trên mạng, Sở đã giao cho Thanh tra tiến hành xác minh làm rõ.
Cũng theo lãnh đạo này, hiện nay bà Phạm Thị Yến không có mặt tại nơi cư trú tại Quảng Ninh cũng như chùa Ba Vàng. Cơ quan chức năng cũng kiểm tra những nơi bà Yến thường xuất hiện trước đây, nhưng không thấy có mặt.
Liên quan đến các phát ngôn, clip của bà Phạm Thị Yến xúc phạm cô gái giao gà bị sát hại, trao đổi với PV Kiến Thức tối 8/5, bà Trần Thị Hiền, mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên cho biết, đến thời điểm hiện tại bà Yến vẫn chưa lên xin lỗi gia đình.
“Bà Yến chỉ hứa mồm thôi. Từ khi bà ấy gọi điện rồi hẹn tới nhưng đến nay không đến gia đình. Hành động của bà ấy, tôi chỉ đánh giá một phần, quan trọng là bà ấy với xã hội. Lời nói của bà Yến có trọng lượng hay không mà hẹn một tuần lên mà giờ con gái tôi sắp 100 ngày rồi mà bà Yến vẫn chưa lên nhà thực hiện việc xin lỗi trực tiếp. Hiện tôi đã kiệt sức rồi”, bà Trần Thị Hiền nói.
Bà Phạm Thị Yến (SN 1970, Hạ Long, Quảng Ninh) có pháp danh Tâm Chiếu Hoàn Quán. Mặc dù trên danh nghĩa chỉ là Chủ nhiệm một CLB tu tập và không nắm giữ bất cứ chức vụ quản lý nào nhưng trên thực tế, sức ảnh hưởng của bà là vô cùng lớn. Bà Yến cùng các bài giảng của mình ngoài việc xuất hiện công khai trong các tài liệu tuyên truyền chính thống của chùa Ba Vàng, còn sở hữu nhiều kênh mạng xã hội có lượt theo dõi rất lớn.
Trên các kênh truyền bá của mình, bà Yến thường xuyên xuất hiện trên các pháp giảng để nói về những điều hoang đường, gây hoang mang dư luận.
Phật tử Phạm Thị Yến dẫn chứng cô gái giao gà ở Điện Biên bị sát hại thương tâm và cho rằng do có ác nghiệp từ nhiều kiếp trước nên bị quả báo như “Nguyên nhân chính không phải là nguyên nhân đi ship hàng mà khiến bị hiếp như vậy. Mà nguyên nhân chính phải do các ác nghiệp của bạn ấy trong tiền kiếp. Và duyên trong hiện tại bạn ấy lại sát sinh, 2 cái này cộng vào nhau khiến bạn ấy bị như vậy. Ai làm gì cũng phải do quả báo của chính mình....” – bà Yến nói khi thuyết giảng. Những phát ngôn của bà Yến không chỉ khiến dư luận bức xúc mà lãnh đạo chính quyền địa phương cũng phải phản đối mạnh mẽ những phát ngôn đó.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)