Ông Đinh La Thăng: "Góp vốn vào OceanBank là đúng chủ trương"

Google News

(Kiến Thức) - Tại phiên xét xử chiều ngày 19/3, bị cáo Đinh La Thăng nói việc PVN quyết định đầu tư vốn vào OceanBank  là chính xác vì đem lại hiệu quả. 

Phiên tòa xét xử bị cáo Đinh La Thăng và 6 bị cáo khác tại làm buổi chiều ngày 19/3, HĐXX tập trung với phần HĐXX mời bị cáo Đinh La Thăng lên xét hỏi.
Bị cáo Đinh La Thăng tiếp tục khẳng định, sau khi ký thỏa thuận hợp tác với Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch HĐQT Oceanbank và có nghị quyết được Hội đồng thành viên PVN phê chuẩn, OceanBank đã cung cấp các số liệu, niêm yết trên sàn chứng khoán hàng năm Ngân hàng Nhà nước đều kiểm tra, giám sát. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam góp vốn vào OceanBank không phải là tìm kiếm chủ đầu tư mà do Chính phủ chủ trương kiềm chế lạm phát nên PVN phải “gương mẫu” xin dừng thành lập Ngân hàng Hồng Việt.
 Bị cáo Đinh La Thăng. Ảnh: TTXVN.
Tiếp đó bị cáo Đinh La Thăng ví von Tập đoàn Dầu khí Việt Nam như “gả một cô gái xinh đẹp cho chàng trai khác (ý nói OceanBank) và cô gái này đã có chồng. Có chồng rồi thì tiêu chuẩn phải khác…”.
Nói về việc PVN quyết định đầu tư vốn vào OceanBank bị cáo Thăng cho rằng là chính xác vì đem lại hiệu quả. Đối với lần góp vốn thứ 2 của PVN vào OceanBank là 300 tỷ đồng, bị cáo Thăng đã ủy quyền cho bị cáo Vũ Khánh Trường, Thành viên HĐTV PVN ký. “Việc góp vốn lần thứ 2 hoàn toàn không có vi phạm, đúng chủ trương, đúng quyết định của Chính phủ”, bị cáo Thăng nói.
Theo bị cáo Đinh La Thăng, ở lần góp vốn thứ 3, do bận đi công tác nên bị cáo đã ủy quyền Nguyễn Xuân Thắng, Thành viên HĐTV PVN điều hành. Tuy nhiên việc Ngân hàng Nhà nước đã mua Oceanbank với giá 0 đồng chắc chắn là không đúng vì Chính phủ sau đó đã ra quyết định dừng việc mua Ngân hàng với giá 0 đồng.
Tại phiên xét xử ngày đầu tiên, HĐXX cũng lần lượt mời các bị cáo khác lên xét hỏi những nội dung liên quan đến việc PVN góp vốn vào OceanBank.
H.B

>> xem thêm

Bình luận(0)