Nổ mìn, 3 công nhân doanh nghiệp Bình Phương tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Khi các công nhân của doanh nghiệp Bình Phương đang tiến hành tra thuốc nổ, lắp kíp mìn để khắc phục phá đá mái ta luy đường tỉnh lộ 216 thì bất ngờ xảy ra vụ nổ mìn khiến 3 người tử vong.

Ngày 23/8, văn phòng UBND huyện Thông Nông (tỉnh Cao Bằng) cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 3 người tử vong, 1 người bị thương.
Thông tin ban đầu về vụ tai nạn lao động thương tâm, vào hồi 16h30 phút ngày 22/8, ttại Km 18+800 đến km20 (xóm Nà Chia, xã Lương Can, huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng) khi các công nhân của doanh nghiệp Bình Phương thực hiện khắc phục phá đá mái ta luy đường tỉnh lộ 216 thì bất ngờ đã xảy ra vụ nổ mìn.
Thời điểm đó, các công nhân đang tiến hành tra thuốc nổ, lắp kíp mìn thì mìn phát nổ khiến 3 người tử vong gồm đó là anh Lý Dào Thin, Triệu Tà Hin, Triệu Văn Pham, cùng trú tại xóm Lũng Nhùng, xã Ngọc Động (huyện Thông Nông). Một nạn nhân khác bị thương là anh Lý Văn Khe.
No min, 3 cong nhan doanh nghiep Binh Phuong tu vong
 Ảnh minh họa.
Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn lao động, lực lượng chức năng khẩn trương phong tỏa hiện trường, điều tra, xác minh nguyên nhân vụ tai nạn. Hiện, huyện Thông Nông đã gửi công văn đề nghị lực lượng công binh Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hỗ trợ kiểm tra, rà soát thuốc nổ, kíp nổ chưa nổ tại hiện trường để tiến hành rà phá, đảm bảo an toàn.
Nguyên nhân ban đầu xác định là do sét đánh tác động gây nổ mìn làm thương vong.
Đại diện văn phòng UBND huyện Thông Nông cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn nổ mìn, lãnh đạo UBND huyện và các ban ngành đã có mặt tại hiện trường và báo cáo vụ việc lên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch tỉnh, lãnh đạo các Sở, ban ngành để xin ý kiến chỉ đạo. Huyện cũng đã chỉ đạo lực lượng công an, quân sự, y tế thực hiện các biện pháp cứu người bị nạn và bảo vệ hiện trường, chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, kịp thời thăm hỏi, động viên các gia đình bị nạn.
Bước đầu, huyện Thông Nông hỗ trợ mỗi gia đình có người bị chết 8.4 triệu đồng từ nguồn bảo trợ xã hội, hội chữ thập đỏ, quỹ hỗ trợ người nghèo của huyện. Ngày 23/8, lãnh đạo Mặt trận tổ quốc tỉnh Cao Bằng đã đến thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và gia đình các nạn nhân tử vong tại huyện Thông Nông với mỗi gia đình có người chết 5 triệu đồng và hỗ trợ 2 triệu đồng cho người bị thương.
Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ…
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)