Nổ lớn tại trạm biến áp 110KV, TP Bắc Ninh mất điện diện rộng

Google News

(Kiến Thức) - Sự cố cháy nổ máy biến áp 110 và toàn bộ buồng phân phối 22KV tại trạm biến áp 110KV Võ Cường khiến TP Bắc Ninh mất điện diện rộng. Tuy nhiên do trong ngày nghỉ nên thiệt hại cho sản xuất không nhiều.

Vụ cháy nổ trạm biến áp tại Bắc Ninh xảy ra vào khoảng 9h sáng 15/7 tại phường Võ Cường (thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) khiến nhiều người hoảng sợ tháo chạy, điện đã bị cắt trên diện rộng.
Một số người dân có mặt tại hiện trường nổ trạm biến áp 110KV cho biết, vào thời điểm trên, người dân nghe thấy tiếng nổ lớn cùng với đó là khói, lửa lớn bốc lên từ trạm biến áp 110KV nằm kế bên cây xăng phường Võ Cường (thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh). Nhiều người dân sống ở gần hiện trường vụ cháy đã hoảng sợ tháo chạy.
Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, Cảnh sát PCCC tỉnh Bắc Ninh đã điều động 5 xe chữa cháy và khoảng 50 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Sau hơn một tiếng đồng hồ tích cực dập lửa, đám cháy đã được dập tắt, không để lây lan sang cây xăng bên cạnh và các nhà dân xung quanh.
 Hiện trường vụ cháy.
Trao đổi với PV Kiến Thức, bà Nguyễn Thu Thủy – Phó giám đốc Công ty điện lực Bắc Ninh cho biết, vụ cháy nổ không gây thiệt hại về người.
Sự cố cháy nổ máy biến áp 110 và toàn bộ buồng phân phối 22KV tại trạm biến áp 110KV Võ Cường, thành phố Bắc Ninh khiến mất điện diện rộng. Tuy nhiên do trong ngày nghỉ nên thiệt hại cho sản xuất không nhiều.
Bà Nguyễn Thu Thủy cho biết, Công ty Điện lực Bắc Ninh đã huy động cán bộ, nhân viên tham gia giải quyết sự cố, đồng thời đã pha tải các phụ tải sản xuất cấp vòng từ các trạm biến áp các huyện về thành phố để người dân có điện sinh hoạt, đồng thời nhằm nhanh chóng khắc phục sự cố.
Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)