Phá đường dây ma túy lớn nhất TPHCM: Bí mật trong chiếc vali cũ kỹ

Google News

(Kiến Thức) - Những người dân sinh sống xung quanh chung cư Oriental chắc hẳn khó quên buổi chiều 11/7 khi hàng chục trinh sát hình sự xông vào bắt giữ một người đàn ông trở theo chiếc va li cũ kỹ. Họ không ngờ đó lại là "trùm ma túy" sừng sỏ.

Liên quan đến vụ triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển ma túy lớn nhất từ trước tới nay ở TPHCM, do Phan Hữu Hiệu (còn gọi là Chuột, 48 tuổi, quê tỉnh Nghệ An, ngụ quận Tân Phú) cầm đầu, thu giữ 179 bánh heroin, sáng nay 15/7, nguồn tin của PV Kiến Thức  cho biết, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy (C47, Bộ Công an) vẫn đang tích cực điều tra mở rộng đường dây của Hiệu. Đồng thời củng cố hồ sơ để khởi tố 7 nghi can bị bắt ngày 11/7 vừa qua.
C47, BCA triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển ma túy lớn nhất từ trước tới nay ở TPHCM, do Phan Hữu Hiệu (còn gọi là Chuột) cầm đầu thu giữ 179 bánh heroin, 
“C47 cũng đang phối hợp công an các địa phương truy bắt những chân rết tiêu thụ ma túy của trùm ma túy Hiệu chuột tại Việt Nam. Đồng thời phối hợp với Cảnh sát Lào để truy bắt các đầu nậu cung cấp ma túy cho Hiệu”, đại diện C47 thông tin.
Nhớ lại thời điểm chứng kiến Cảnh sát bắt giữ “người đàn ông chở chiếc vali cũ kỹ sau xe máy”, một số người dân sống gần chung cư Oriental, trên đường Âu Cơ, quận Tân Phú, TPHCM, kể lại: “Chiều 11/7, một người đàn ông mặc áo thun, đeo cặp kính cận chạy chiếc xe máy cũ hiệu Future, phía yên sau chở chiếc vali căng phồng được ràng chặt dừng lại gần khu vực chung cư. Người này dáo dác nhìn xung quanh như đang chờ ai ở chung cư xuống để đến thuê phòng”.
Chiếc xe máy chở phía sau vali cũ kỹ căng phồng dừng trước chung cư  Oriental, quận Tân Phú... 

Bí mật không tưởng bên trong chiếc vali đã được trinh sát C47 "giải mã", mở ra vụ triệt phá đường dây ma túy lớn nhất tới nay ở TPHCM. 
Bất ngờ, xuất hiện hàng chục người (sau đó người dân mới biết đó là lực lượng Cảnh sát) tiếp cận. Lúc này chiếc vali được mở ra kiểm tra và người đàn ông này cùng phương tiện, vali bị khống chế.
Hiệu bị bắt quả tang đang giao nhận ma túy với số lượng lớn trên địa bàn quận Tân Phú 

Số lượng lớn ma túy bị phát hiện. 
Gã đàn ông đó là Hiệu “chuột”, nghi phạm đặc biệt nguy hiểm, cầm đầu đường dây ma túy lớn nhất ở TP HCM từ trước tới nay.
Chiếc vali cũ kỹ chứa 60 bánh heroin được Hiệu chở trên xe máy đến chung cư Oriental để giao cho Lý Thơ Phước, một trong những “mắc xích” quan trọng trong đường dây ma túy xuyên quốc gia của Hiệu “chuột”.
Tuy nhiên, dù Hiệu có “ngụy trang” đến cỡ nào cũng không thoát khỏi tầm ngắm của lực lượng Cảnh sát đã suốt nhiều ngày theo dõi đường dây gieo rắc “cái chết trắng” của y trong suốt hàng nghìn cây số từ Lào, Quảng Trị, Đà Nẵng về tới TPHCM.
Khám xét khẩn cấp nhà đối tượng Phước, Công an thu thêm hàng chục bánh heroin. Cùng thời gian nói trên, các đối tượng khác trong đường dây của Hiệu cũng bị bắt, Công an thu giữ tổng cộng 179 heroin, 4 tỉ đồng tiền mặt, 2 ôtô…
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)